Điều tra

Phạm nhân chết trong trại giam do bị đánh bằng gậy ở Bà Rịa - Vũng Tàu

09/05/2020, 10:35

Anh Lập đòi về nhà và bị phạm nhân cùng buồng giam đánh tử vong…

img
Người dân tụ tập ở Trung tâm Y tế huyện Châu Đức để xem sự việc, khi xác phạm nhân Q.L. được đưa về đây để khám nghiệm. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Sáng 9/5, nguồn tin từ Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, phạm nhân Nguyễn Quang Lập (36 tuổi, (36 tuổi, trú tại huyện Châu Đức) chết trong trại giam ở huyện Châu Đức là do bị đánh.

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin, phạm nhân Lập bị TAND huyện Châu Đức tuyên án 6 tháng tù về tội đánh bạc. Ngày 4/5, phạm nhân chấp hành án tại Nhà tạm giữ công an huyện Châu Đức trong điều kiện sức khỏe bình thường.

Phạm nhân Lập bị giam tại phòng A3 cùng năm phạm nhân khác trong đó có Lê Hoàng Quang (21 tuổi, ngụ huyện Châu Đức), người đang chấp hành án 3 năm tù về tội vi phạm quy định về giao thông đường bộ (đã gần hết thời gian chấp hành án, Quang là phạm nhân được ra ngoài lao động).

Khoảng 17h ngày 7/5, Quang đi lao động bên ngoài về thì thấy anh Lập được chuyển đến buồng giam của mình. Anh Lập đòi mở cửa buồng giam về nhà và 2 người xảy ra cự cãi. Sau đó, Quang dùng tay chân đấm, đá vào người anh Lập. Lúc này, thượng sỹ Vũ Đình Phúc, cán bộ quản giáo đi vào nên Quang không đánh nữa.

Sau đó Quang được cán bộ quản giáo mở cửa buồng cho đi ra ngoài lấy thức ăn cho các phạm nhân khác. Trong lúc đi lấy thức ăn, Quang lén lấy trộm gậy (công cụ hỗ trợ của nhà tạm giữ) đang treo ở ghế salon trước buồng giam, giấu vào trong ống quần rồi quay trở lại phòng giam.

Đến 21h cùng ngày, anh Lập tiếp tục đòi mở cửa buồng giam, giữa Lập và Quang lại lớn tiếng với nhau. Quang dùng chân đá vào ngực anh Lập, dùng cây gậy cao su đánh liên tục cho đến khi Lập không phản ứng nữa…

Quang lấy một viên thuốc Paracetamol dạng viên sủi đưa cho anh Lập uống rồi đi ngủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.