An ninh hình sự

Phạm nhân nam không được cắt tóc trọc đầu, để râu, ria mép

17/03/2020, 10:43

Thông tư 17/2020 của Bộ Công an cấm phạm nhân nam cắt tóc trọc đầu (trừ trường hợp bị bệnh có ý kiến của cán bộ y tế), để râu, ria mép.

img
Thông tư 17/2020/TT-BCA về nội quy cơ sở giam giữ phạm nhân đưa ra nhiều quy định mới

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 17/2020/TT-BCA về nội quy cơ sở giam giữ phạm nhân. Thông tư có hiệu lực từ ngày 3/4.

Thông tư 17 quy định, phạm nhân không được trốn, tổ chức trốn khỏi nơi giam giữ; kích động, lôi kéo, ép buộc phạm nhân khác gây rối an ninh trật tự; tự tiện đi lại quá phạm vi quy định; cản trở việc chấp hành án phạt tù của phạm nhân khác; báo cáo sai sự thật, che giấu hành vi vi phạm của mình và phạm nhân khác.

Phạm nhân không được tự sát, tự gây thương tích, hủy hoại thân thể; đánh đập, đe dọa, ức hiếp, khống chế, hành hạ, làm nhục người khác; chiếm đoạt hoặc hủy hoại, làm hư hỏng tài sản, đồ vật của cơ sở giam giữ phạm nhân, của mình hoặc của người khác.

Thông tư cấm việc lập hội, nhóm, bè phái dưới mọi hình thức; hoặc có thái độ, lời nói, hành vi thiếu văn hóa, gây gổ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Phạm nhân cũng không được thuê hoặc ép buộc người khác phục vụ, làm thay công việc của mình hoặc của phạm nhân khác.

Các hành vi quan hệ đồng tính, tình dục, dâm ô giữa phạm nhân với nhau hoặc với người khác (trừ quan hệ vợ, chồng khi được phép) đều bị nghiêm cấm.

Một số hành vi khác cũng bị cấm là tụ tập liên hoan, ăn uống trái phép; sử dụng rượu bia, chất kích thích; đánh bạc, tổ chức đánh bạc; mua bán, trao đổi, vay mượn dưới mọi hình thức; phạm nhân nam cắt tóc trọc đầu (trừ trường hợp bị bệnh có ý kiến của cán bộ y tế), để râu, ria mép.

Các hành vi lưu trữ, sử dụng các loại sách, báo, tài liệu có nội dung không lành mạnh; truyền bá văn hóa, tư tưởng có nội dung phản động, đồi trụy; sử dụng kinh sách, bày tỏ niềm tin tín ngưỡng, tôn giáo không đúng nơi, đúng thời gian quy định của cơ sở giam giữ cũng bị nghiêm cấm.

img

Thủ tướng: Có thể xử lý hình sự những người phao tin đồn nhảm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.