Pháp đình

Phạm nhân uống rượu trong trại giam rồi đâm chết bạn tù

29/08/2019, 19:00

Lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của cán bộ trại giam, Anh và Lợi đã lấy rượu ra uống rồi xảy ra xích mích, ẩu đả khiến Anh cầm dao đâm chết Lợi.

img
Bị cáo Nguyễn Tiến Anh

Ngày 29/8, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Anh (SN 1993, trú tại xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 13h30 ngày 19/3/2019, các phạm nhân Nguyễn Tiến Anh, Trần Văn Lợi, Nguyễn Công Minh ở cùng buồng giam với nhau và phạm nhân Võ Tùng Dương đến căng tin của trại giam Xuân Hà (thuộc Bộ Công an, đóng trên đại bàn xã Thạch Lưu, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) để làm việc.

Tại đây, Nguyễn Tiến Anh và Trần Văn Lợi được giao nhiệm vụ cộng sổ lưu ký mua thức ăn của phạm nhân trong trại; Nguyễn Công Minh được phân công chuẩn bị củi và nấu ăn; Võ Tùng Dương được phân công dọn dẹp và rửa bát.

Đến khoảng 15h15 cùng ngày, lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của cán bộ trại giam, Anh và Lợi đã lấy rượu ra uống và sau đó xảy ra mâu thuẫn.

Mặc dù được 1 phạm nhân khác can ngăn nhưng Anh và Lợi vẫn lao vào “ăn thua” với nhau. Lợi vớ lấy thanh củi còn Tiến Anh lao vào nhà bếp lấy một con dao nhọn và đâm 1 nhát vào lưng bạn tù.

Phát hiện sự việc, cán bộ trại giam đã cùng các phạm nhân khác đưa Lợi đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, Nguyễn Tiến Anh đang chấp hành án 6 năm tù về tội Cố ý gây thương tích; Còn phạm nhân Trần Văn Lợi đang chấp hành án 5 năm tù về tội Cướp tài sản và còn khoảng 1 tháng nữa là mãn hạn tù.

Tại phiên xử, bị cáo Nguyễn Tiến Anh đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội chuộc lại lỗi lầm. Quá trình bị tạm giam, bị cáo cũng đã tác động gia đình bồi thường được cho gia đình bị hại 30 triệu đồng.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Anh tù chung thân về tội Giết người, đồng thời phải bồi thường cho gia đình bị hại 196 triệu đồng.

Liên quan đến vụ án, còn có trách nhiệm quản lý của Trại giam Xuân Hà, nhưng vấn đề này đã được tách riêng và đang được cơ quan Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao điều tra, xác minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.