Bạn cần biết

Phản cảm ghép ảnh kỷ yếu của học sinh mầm non ở Hà Tĩnh

16/05/2017, 18:56

Việc cắt ghép hình kỷ yếu của các cháu trường mầm non Bắc Hà đã gây bức xúc trong phụ huynh và dư luận.

bức ảnh

Tấm hình kỷ yếu của các cháu trường mầm non Bắc Hà được cắt ghép một cách cẩu thả khiến nhiều phụ huynh và dự luận bức xúc

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một tấm hình chụp kỷ yếu của các cháu học sinh mầm non kèm theo dòng chia sẻ: “Đúng là bôi bác cả xã hội. Mần ăn ri ai chấp nhận được chứ riêng mình là ngao ngán hết chỗ nói. Mỗi em nộp 300k tiền chụp ảnh. 1 ảnh cá nhân 250.000 và 1 ảnh tập thể 50.000. Sau này con lớn lên nhìn lại ảnh ni chắc chắn cũng phản đối chớ không phải mình…”

Ngay lập tức, tấm hình nhận được rất nhiều like, chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng xã hội, trong đó nhiều bình luận tỏ rõ sự bức xúc trước cách làm của nhà trường.

Nickname Bảo Ngọc bình luận: “Ảnh ghép nhìn gớm chứ không phải ngao ngán mô chị ạ, như người giả”. Cũng theo tài khoản này, phụ huynh cần thẳng thắn phản ánh lại với nhà trường vấn đề này.

Tài khoản Lê Thị Ngọc Hiền cũng bức xúc: "Đúng là bôi bác, thế mà nhà trường không nói gì?".

Qua tìm hiểu của PV Báo Giao thông, tấm hình trên là ảnh kỷ yếu của học sinh lớp 5 tuổi, trường mầm non Bắc Hà (TP. Hà Tĩnh) vừa chụp dịp cuối năm học.

trường

Trường mầm non Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh

Qua trao đổi, bà Nguyễn Thị Hồng Vinh, Hiệu trưởng trường mầm non Bắc Hà xác nhận, bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội được chụp ở trường. Hiện nhà trường đã có văn bản báo cáo sự việc lên phòng GD&ĐT TP.Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, theo bà Vinh: “Việc chụp ảnh là do nhu cầu của phụ huynh mong muốn các con có một tấm hình kỷ niệm trước khi lên lớp 1. Và quá trình chụp ảnh, in ảnh là giữa phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm, nhà trường không liên quan”.

"Quá trình chụp ảnh tập thể với hơn 40 cháu cùng chụp một lúc là rất khó đẹp. Thợ ảnh đã chụp đi chụp lại rất nhiều lần nhưng vẫn chưa được ưng ý nên các cô đã yêu cầu thợ ảnh chụp lại. Sau khi chỉnh sửa thợ ảnh đã đưa ảnh ra cho cô giáo xem và những bức ảnh lần sau đẹp hơn nên đã đồng ý cho in ra đồng loạt", bô Vinh phân bua.

Cô Nguyễn Thị Hồng Vinh

Bà Nguyễn Thị Hồng Vinh - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ với PV. Báo Giao thông

“Trong vấn đề này, các giáo viên chủ nhiệm đã tắc trách khi để thợ ảnh cắt ảnh ghép lại. Là người đứng đầu nhà trường, tôi cũng rất buồn và là bài học cho các giáo viên và cả nhà trường. Ngay ngày mai (17/5), tôi sẽ làm việc với các giáo viên chủ nhiệm các lớp 5 tuổi. Đồng thời, yêu cầu các giáo viên thông báo cho các phụ huynh được biết. Phụ huynh nào có nguyện vọng, các cô sẽ gọi thợ ảnh đến để chụp lại cho các em. Về phần kinh phí chụp lại, trường sẽ họp và thống nhất với các giáo viên chủ nhiệm”, cô Vinh cho biết thêm.

Được biết, toàn trường mầm non Bắc Hà có 4 lớp 5 tuổi với 171 HS. Kinh phí chụp ảnh cho mỗi cháu trong đợt cuối năm là 300.000 đồng. Trong đó, ảnh cá nhân có kích thước là 40x60 bao gồm khung với giá 250.000 đồng/ hình; ảnh tập thể có kích thước 20x30 không bao gồm khung có giá là 50.000 đồng/ hình.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.