Đô thị

Phản cảm rác quảng cáo tơi tả... trên cây

21/01/2021, 06:42

Trên nhiều trục đường chính ở Hà Nội gần đây xuất hiện nhan nhản rác quảng cáo treo la liệt trên các thân cây, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

img

Hàng loạt cây ở hai bên đường Lê Văn Lương đang bị treo, dán chi chít những tờ quảng cáo

Sáng 18/1, có mặt trên đường Lê Văn Lương, hình ảnh đập vào mắt PV là hàng loạt cây xanh hai bên đường được treo, dán chi chít những tờ quảng cáo. Một số tờ quảng cáo sau khi bị bung ra rơi la liệt trên vỉa hè rất phản cảm.

Các hình thức quảng cáo đủ chủng loại, kích cỡ từ giấy cho đến phông bạt cho nhiều dịch vụ như buôn bán bất động sản, làm đẹp, khuyến khích mua hàng… Đáng nói, khu vực xung quanh các dự án chuẩn bị xây dựng, băng rôn, tờ rơi được treo, dán với mật độ dày đặc hơn. Không ít băng rôn đã bạc màu, rách tả tơi trông rất phản cảm nhưng không có đơn vị nào thu dọn, tháo gỡ.

Tương tự, trên trục đường Phạm Hùng (Mỹ Đình - Nam Từ Liêm) cũng xuất hiện nhiều băng rôn, cái thì buộc sơ sài, cái thì đóng đinh trực tiếp vào thân cây. Hầu hết những băng rôn, tờ rơi này được treo, dán ở vị trí dễ thấy, nơi có đông người qua lại nên sự xuất hiện của chúng khiến không ít người đi đường mất tập trung nên dễ xảy ra va quệt.

“Chính quyền cần xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân tự ý “mượn” các cây xanh để quảng cáo trên đường”, chị Nguyễn Kiều Trang, giáo viên Trường THCS Trần Đăng Ninh, Hà Đông, Hà Nội bày tỏ.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT cho rằng, hàng loạt thân cây xanh, cột điện, biển báo giao thông... bỗng dưng trở thành nơi dán quảng cáo không những mất mỹ quan đô thị mà còn làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. “Các nội dung quảng cáo khiến người đi đường chăm chú đọc sẽ giảm tập trung lái xe. Vì vậy, TP Hà Nội cần vào cuộc để “xóa” bỏ nạn quảng cáo này”, ông Thạch yêu cầu.

Theo quy định, người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo bằng cách treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng bị xử phạt hành chính từ 5 - 10 triệu đồng. Thẩm quyền xử phạt các hành vi này thuộc về Chủ tịch UBND các cấp, thanh tra chuyên ngành văn hóa và lực lượng công an…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.