Xã hội

"Phản đối cách chống dịch, một người tự thiêu ở TP.HCM" là tin bịa đặt

21/07/2021, 09:55

Một người tự thiêu ở địa bàn phường Trường Thọ, thành phố Thủ Đức vào hôm 19/7 được UBND phường xác nhận.

Ngày 21/7, UBND phường Trường Thọ, thành phố Thủ Đức, TP.HCM đã bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng một người tự thiêu vì bức xúc cách chống dịch Covid-19 của nhà nước.

img

Thông tin sai sự thật được đăng tải trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 19/7, trên mạng xã hội lan truyền thông tin “Một người dân phẫn uất, ngay giữa đường bức bách… tự thiêu” tại đường số 2, phường Trường Thọ. Đi kèm với lời bình là hình ảnh một người bị bốc cháy giữa đường.

Theo UBND phường Trường Thọ, khoảng 14h50 ngày 19/7, UBND phường nhận được tin có vụ việc một người dùng chất lỏng tự đốt thân thể giữa đường, đối diện địa chỉ số 56 đường số 2, khu phố 8.

Khi đó có một đoàn xe tang đi qua đã hỗ trợ dập lửa. Người dân trên đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Qua xác minh, công an xác định nạn nhân là ông N.M.H (46 tuổi, ngụ đường số 11, phường Trường Thọ). Gia đình cho biết ông N.M.H có giấy chứng nhận khuyết tật thần kinh - tâm thần 2.

Theo gia đình, hiện tại ông N.M.H đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện UBND phường Trường Thọ tiếp tục theo dõi, liên hệ với gia đình ông N.M.H nắm tình hình để có biện pháp hỗ trợ khi cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.