Góc nhìn

Phản đối Charlie Hebdo, 45 nhà thờ Thiên chúa giáo bị đốt

20/01/2015, 09:24

Biểu tình phản đối Charlie Hebdo bùng phát sau khi báo này tiếp tục đăng biếm họa về Nhà tiên tri Mohammad.

img
Tại Niger, 45 nhà thờ Thiên chúa giáo đã bị đốt trong các cuộc biểu tình phản đối hành động của tạp chí Charlie Hebdo.

Tính đến đêm qua (19/1), đã có 45 nhà thờ Thiên chúa giáo ở Niger đã bị đốt cháy trong các cuộc biểu tình phản đối số mới nhất của tạp chí Charlie Hebdo đăng hình vẽ biếm hoạ Nhà tiên tri Mohammad.

Đại diện cảnh sát cho biết, trong các cuộc bạo động, ít nhất 10 người chết, hơn 170 người bị thương ở Thủ đô Niamey và thành phố Zinder. 

Ngoài ra, trường học và một trại trẻ mồ côi của người Thiên chúa giáo cũng bị những phần tử quá khích tấn công. Các địa điểm kinh doanh như khách sạn, nhà hàng cũng bị phá. Cờ Pháp bị đốt ở nhiều nơi. 

Cảnh sát bắt giữ gần 200 người, trong đó có cả trẻ vị thành niên.

Biểu tình phản đối Charlie Hebdo bùng phát nhiều nơi trên thế giới sau khi tờ tạp chí này tiếp tục đăng biếm họa về Nhà tiên tri Mohammad. Hôm qua, hơn 2.000 người Iran biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Pháp ở Thủ đô Tehran với khẩu hiệu “Đả đảo nước Pháp” và yêu cầu chính quyền trục xuất Đại sứ Pháp.

Cùng ngày, hơn 1 triệu tín đồ Hồi giáo tuần hành tại thủ phủ Gronzny của Cộng hòa Chechnya (Nga) phản đối hành động của Charlie Hebdo. Tại những nước có đông dân theo đạo Hồi như Pakistan và Algeria, nhiều cuộc biểu tình đã biến thành bạo động.

Q.M (theo AFP, Press TV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.