Thời sự Quốc tế

Phản đối kết quả bầu cử, Thượng Nghị sĩ Mỹ bị chỉ trích là "đảo chính"

01/01/2021, 08:04

Các Thượng Nghị sĩ đến từ hai Đảng của Mỹ chỉ trích nhau về tuyên bố sẽ phản đối Quốc hội công nhận chiến thắng của ông Joe Biden.

img

Nữ Thượng Nghị sĩ Mỹ Amy Klobuchar

Ngày 31/12, Thượng Nghị sĩ Mỹ Amy Klobuchar, đến từ đảng Dân chủ, đại diện bang Minnesota chỉ trích việc Thượng Nghị sĩ Josh Hawley tuyên bố sẽ phản đối việc Quốc hội công nhận chiến thắng nghiêng về ông Joe Biden vào ngày 6/1 tới.

Trên tài khoản Twitter, bà Klobuchar viết: “Ông Hawley đã tham gia vào một nỗ lực đảo chính. Đảng Dân chủ sẽ phản kháng. Là một trong những thành viên đảng Dân chủ, thuộc hàng đầu của Uỷ ban Luật pháp và Hành chính Thượng viện, tôi bảo đảm điều đó”.

Uỷ ban Luật pháp và Hành chính Thượng viện Mỹ là một trong những cơ quan có trách nhiệm giám sát các cuộc bầu cử.

Bà Klobuchar có phản ứng gay gắt ngay sau khi Thượng Nghị sĩ Đảng Cộng hoà Josh Hawley, đại diện bang Missouri, tuyên bố sẽ phản đối kết quả xác thực phiếu bầu đại cử tri tại Quốc hội vào ngày 6/1 tới - thủ tục cuối cùng để xác nhận chiến thắng bầu cử Mỹ thuộc về ông Joe Biden.

Ông Hawley cho rằng: “Một số bang, đặc biệt là Pennsylvania không tuân thủ luật bầu cử của bang. Ít nhất, Quốc hội cần điều tra lại”.

Giới phân tích chính trị Mỹ cho rằng, dù các Nghị sĩ có thách thức Quốc hội, khả năng cao chỉ làm kéo dài thời gian chứ không làm thay đổi đại cục.

Kể từ khi có dự đoán kết quả bầu cử đến nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn công khai phản đối, không công nhận chiến thắng của ông Joe Biden và cáo buộc đảng Dân chủ gian lận bầu cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.