Xã hội

Phản đối nhà máy điện gió, người dân "bao vây" trụ sở xã

20/04/2018, 14:08

Hàng trăm người vẫn tiếp tục tụ tập, bao vây UBND xã Mỹ Thọ để phản đối dự án điện gió tại địa phương.

20180420_083151

Rất đông người dân vẫn tụ tập trước cổng UBND xã Mỹ Thọ sáng ngày 20/4. Ảnh: Quang Đạt

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, có rất đông người dân tụ tập trước cổng UBND xã Mỹ Thọ để đòi thả người. Ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết, đang có khoảng 500 người tụ tập trước UBND xã Mỹ Thọ để phản đối dự án điện gió và yêu cầu cơ quan chức năng thả người quá khích bị tạm giữ.

Trước đó, theo nguồn tin của Báo Giao thông, có 14 người quá khích bị bắt giữ liên quan đến vụ phản đối nói trên. Cũng theo ông Dũng, nhiều người gây mất trật tự, không cho cán bộ làm việc và có hành vi giữ cán bộ trái pháp luật. Trước tình hình trên, các cơ quan chức năng của địa phương vẫn đang kiên trì vận động, giáo dục, thuyết phục người dân bình tĩnh, phân biệt đúng - sai và tránh hành động quá khích dẫn đến vi phạm pháp luật.

20180420_081837 (1)

Đến trưa cùng ngày, người dân vẫn chưa chịu rút khỏi UBND xã Mỹ Thọ

Vụ việc diễn ra từ ngày 19/4, một số đối tượng quá khích lôi kéo người dân địa phương tụ tập, gây rối tại trụ sở UBND xã Mỹ Thọ nhằm gây áp lực thả người vừa bị tạm giữ. Lực lượng chức năng đã kiên trì vận động, thuyết phục người dân tránh hành động quá khích dẫn đến vi phạm pháp luật.

Trước đó, thực hiện chủ trương của Chính phủ về phát triển năng lượng sạch không ô nhiễm môi trường và tạo cảnh quan xanh sạch đẹp, ngày 13/11/2017, UNBD tỉnh Bình Định đã thống nhất chủ trương cho Tổng Công ty cổ phần thương mại - xây dựng Vietracimex ký hợp đồng với Công ty cổ phần năng lượng tái tạo và môi trường Việt Nam thi công, lắp đặt cột quan trắc gió tại xã Mỹ An.

Tuy nhiên, một số người dân 2 xã Mỹ Thọ và Mỹ An của huyện Phù Mỹ đã lôi kéo đông người tụ tập, cản trở gây ách tắc giao thông, gây rối trật tự công cộng, chống lại lực lượng đang thi hành công vụ. Vì vậy, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ một số đối tượng có hành vi phạm pháp để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.