Thế giới

Phản đối THAAD, Trung Quốc cắt tour du lịch đến Hàn Quốc

11/03/2017, 16:20
image

Chính quyền Trung Quốc cảnh cáo rằng công ty nào vi phạm hướng dẫn trên sẽ bị trừng phạt đích đáng.

THAAD Deployment in South Korea May

Theo kế hoạch, tên lửa THAAD sẽ được triển khai vào tháng 5 tới đây

Theo hãng tin Anh Reuters, Trung Quốc đang tạo ra áp lực đối với các công ty lữ hành khiến các hãng hàng không và các công ty du lịch phải cắt tour đưa khách tham quan Hàn Quốc trong bối cảnh Trung-Hàn đang tranh cãi gay gắt về kế hoạch của Seoul cho triển khai hệ thống phòng thủ THAAD của Mỹ.

Các tập đoàn hàng không China Eastern Airlines và Spring Airlines kể từ tuần tới sẽ ngưng các chuyến bay nối liền thành phố Ninh Ba, miền Đông Trung Quốc, với đảo du lịch nổi tiếng Jeju ở Hàn Quốc.

Trong khi đó, hãng hàng không Eastar Jet của Hàn Quốc loan báo tạm ngưng các chuyến bay giữa thành phố Cheongju và điểm nóng du lịch Jeju với các thành phố Trung Quốc bao gồm Ninh Ba, Cát Nhĩ Tân, và Tấn Giang.

Các tập đoàn kinh doanh tàu du lịch như Carnival, Costa, và Royal Caribbean Cruises trước đó cũng đã phải bỏ các tour đưa khách tới Hàn Quốc.

Theo Reuters, một văn kiện nội bộ của chính phủ Hàn Quốc có được nói rằng nhà chức trách Trung Quốc mới ban hành chỉ đạo 7 bước yêu cầu các công ty lữ hành cắt bớt hoặc hủy bỏ tour đi Hàn Quốc.

Trong kế hoạch này có việc cấm các nhóm du lịch đưa khách sang Hàn Quốc từ giữa tháng 3, các tàu du lịch không được cập cảng Hàn Quốc.

Chính quyền Bắc Kinh cũng cảnh cáo rằng công ty nào vi phạm hướng dẫn trên sẽ bị trừng phạt đích đáng.

Ngành du lịch là lĩnh vực nhạy cảm. Số liệu thống kê chính thức của Hàn Quốc cho thấy gần một nửa du khách tới Hàn Quốc là khách Trung Quốc.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.