Showbiz

Phan Hoàng Thu: “Tôi cảm ơn những sai lầm, đổ vỡ”

20/08/2017, 13:08

Tôi bị trầm cảm kéo dài khoảng 1 năm. Có đêm tôi cầm dao vào phòng, đóng cửa lại và ngồi một mình.

35

Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu

Phan Hoàng Thu đăng quang Hoa hậu Đông Nam Á năm 2013. Sau khi đăng quang, người đẹp lui vào hậu trường thay vì dùng chiếc vương miện để tiến thân trong showbiz Việt. Sau hơn 2 năm ở ẩn, hoa hậu Phan Hoàng Thu mới quay trở lại với làng giải trí và thừa nhận đang làm mẹ đơn thân. Cô giãi bày về thời gian sóng gió của mình gần đây.

Tôi có ý định tự tử

Sau khi giành vương miện Hoa hậu Đông Nam Á, Phan Hoàng Thu “mất tích” khỏi showbiz. Quãng thời gian ở ẩn của Thu khiến nhiều người tò mò?

Thời gian đó, tôi chọn cuộc sống lặng lẽ bên người mình yêu. Tuy nhiên, đến khi mang bầu 4 tháng, tôi phát hiện người đàn ông của mình ngoại tình. Trước những lời hứa hẹn, tôi từng nuốt nước mắt bỏ qua. Nhưng sau đó, tôi nhiều lần nhận ra người ấy lấy lý do công tác để đi cùng người phụ nữ khác. Khi con được 2 tháng tuổi, chúng tôi đã ly hôn. Stress sau sinh, cộng thêm việc đau khổ về người đàn ông phụ bạc, tôi đã bị trầm cảm nặng nề.

Thời gian đó kéo dài trong bao lâu?

Tôi bị trầm cảm kéo dài khoảng 1 năm. Có thể nói, thời điểm đó khá kinh khủng. Rất nhiều lần tôi có ý định tự tử. Lúc đấy, tâm trạng, cảm xúc rất mệt mỏi. Có lúc, tôi ra ngoài vẫn cười nói vui vẻ với mọi người, nhưng khi bước vào phòng, chuẩn bị đi ngủ lại rơi vào trạng thái khủng hoảng, suy nghĩ tiêu cực. Có đêm tôi cầm dao vào phòng, đóng cửa lại và ngồi trong đó một mình.

Tôi là người khá cứng đầu, khó có thể chia sẻ với ai. Những lúc bình tĩnh, tỉnh táo tôi đã tìm gặp bác sĩ tâm lý để trao đổi. Tuy nhiên, tôi gần như bất lực vì không tìm được bác sĩ. Nhờ có Bào Ngư (con trai Phan Hoàng Thu - PV) và việc viết lách, tôi dần lấy lại thăng bằng. Khi Bào Ngư cứng cáp hơn, tôi quyết định trở lại với công việc, theo đuổi những gì mà mình bỏ dở vì người đàn ông kia. Thời điểm đó thật khó khăn và đáng sợ, nhưng bây giờ tôi thấy mạnh mẽ hơn, tôi cũng cảm ơn thời điểm đó đã giúp tôi trở thành người phụ nữ của hiện tại.

Vượt qua trầm cảm sau sinh kèm với cảm giác mình bị phản bội, hiện tại chị thế nào?

Sau những biến cố đã trải qua, quan niệm sống của tôi giờ chỉ cần hạnh phúc. Tôi làm mọi thứ để mình hạnh phúc, kiếm tiền để giúp cuộc sống của mình và con trai tốt hơn, xinh đẹp hơn để thấy mình vui vẻ. Cánh cửa này đóng trước mặt mình, sẽ có cánh cửa khác mở ra, thậm chí tốt đẹp hơn rất nhiều. Con trai tôi rất ngoan, khỏe mạnh, thông minh và chững chạc hơn rất nhiều so với tuổi. Con thích giao lưu với mọi người, không quấy khóc khi đi chơi, 14 tháng tuổi đi ra ngoài ai cũng nghĩ 2, 3 tuổi. Con đã khiến cuộc sống làm mẹ của tôi đơn giản hơn rất nhiều.

Tôi cũng hay đọc sách nên có phương pháp và cách dạy con riêng của mình. Bên cạnh đó, tôi còn nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ gia đình. Tôi cảm thấy viên mãn, chín chắn hơn trong suy nghĩ và tính cách.

Trở lại showbiz, vừa kinh doanh nội thất, spa, đồ uống và làm MC, chị có thấy mình quá tham việc không?

Con trai là động lực lớn nhất để tiếp cho tôi sức mạnh làm việc. Tất cả những gì tôi làm để con có cuộc sống tốt hơn. Sau này, tôi muốn con đi du học thì phải trang bị cơ sở vững chắc. Ngoài ra, tôi là người thích thử sức ở mọi lĩnh vực, không thích ngồi yên một chỗ.

Tôi là người mưu cầu hạnh phúc

Chị còn tin vào đàn ông nữa không?

Trong thời điểm này, tôi chỉ nghĩ đến con cái và sự nghiệp. Công việc quá bận nên tôi chưa nghĩ xa hơn. Tuy nhiên, Phan Hoàng Thu 2 năm trước khác với Phan Hoàng Thu của hiện tại. Khác theo chiều hướng tốt. Bản thân tôi tự nhận thấy có những thay đổi trong suy nghĩ, tính cách, nhan sắc của mình. Tôi không còn buồn, đôi khi tôi cảm ơn những sai lầm, đổ vỡ trong quá khứ, để bây giờ tôi tuy còn trẻ nhưng từng trải, biết phấn đấu, suy nghĩ chín chắn hơn. Tôi có mục đích sống rất rõ ràng và cảm thấy cuộc sống của mình đầy ý nghĩa.

Chị còn trách người đàn ông cũ, cha của con mình?

Là người hoạt động nghệ thuật, nhưng bản thân tôi là người khá thẳng thắn, không thích sự vòng vo. Cho nên đến bây giờ, tôi vẫn trách người đó.

Vượt qua những ngày tháng đó, tôi nghĩ sống tốt là cách trả thù ngọt ngào nhất với những người đối xử tệ với mình. Nói vui thế, nhưng thật tâm tôi nghĩ, để thể hiện bản thân không có cách nào hơn là sống tốt. Cần phải biết yêu thương bản thân, tự mình kiếm tiền, sống độc lập mới có thể ngẩng mặt lên và sau này sẽ có cơ hội tìm được người tốt hơn để yêu.

Hai người còn liên hệ với nhau không?

Rất ít. Người ấy thường chủ động liên lạc với tôi.

Gái một con trông mòn con mắt, chị có bị nhiều người đàn ông làm phiền?

Người đàn ông mới quen theo đuổi tôi cũng nhiều, thậm chí người yêu cũ cũng vẫn liên lạc, hỏi han tôi. Có thể thấy, sau khi sinh, tôi không phải một bà mẹ bỉm sữa đầu bù tóc rối, ít nhất có người theo đuổi.

Chị có nghĩ đến việc quen một người mới?

Hơi xa, nhưng tôi chỉ cần một người hiểu mình, yêu mình, yêu con trai mình.

Khi yêu, chị có quan tâm đến tiền?

Tôi là người có thể tự kiếm tiền, chăm sóc bản thân, không đặt nặng vấn đề kinh tế cho người đàn ông. Tôi là người mưu cầu hạnh phúc hơn là mưu cầu tiền bạc. Tôi muốn một người yêu mình, hiểu mình, yêu con mình, thông minh và có ý chí. Bởi, người đàn ông thông minh, có ý chí sẽ gây dựng được sự nghiệp, có kinh tế vững chắc.

Cảm ơn chị!

Phan Hoàng Thu sinh năm 1990. Cô từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm Nghệ thuật, chuyên ngành Thiết kế thời trang. Thu từng đoạt Giải vàng cuộc thi tìm kiếm người mẫu Ngôi sao tương lai 2012. Cô tiếp tục lọt vào Top 8 cuộc thi Siêu mẫu châu Á 2013 tại Trung Quốc. Phan Hoàng Thu thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2013, lọt Top 10 và đăng quang Hoa hậu Đông Nam Á. Tuy có thành tích cao nhưng Phan Hoàng Thu vẫn bị phạt vì không nộp hồ sơ xin phép tới Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Hiện nay, cô làm MC chương trình Thực phẩm sạch hay bẩn, đồng thời chuyển hướng kinh doanh spa, nội thất, đồ uống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.