Bóng đá

Phấn khích vì thắng Việt Nam, chuyên gia Indonesia nói điều không tưởng

08/08/2022, 17:07

Chuyên gia người Indonesia, Akmal Marhali tự tin đội nhà đủ sức để cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu thế giới trong tương lai gần.

U16 Indonesia mới đây đã có chiến thắng sát nút 2-1 trước U16 Việt Nam tại lượt trận thứ 3 giải U16 Đông Nam Á 2022, qua đó vào bán kết với ngôi nhất bảng A.

img

U16 Indonesia giành chiến thắng sát nút trước U16 Việt Nam

Sau chiến thắng này, người hâm mộ đội bóng xứ vạn đảo tỏ ra rất tự hào về các cầu thủ trẻ.

Thậm chí, chuyên gia Akmal Marhali, điều phối viên của chương trình bóng đá toàn cầu Save Our Soccer đã tự tin tuyên bố trong tương lai Indonesia đủ sức cạnh tranh với các đội bóng lớn trên thế giới.

“Chiến thắng trước U16 Việt Nam mới đây là câu trả lời cho việc các cầu thủ của Indonesia có thực lực và tài năng để cạnh tranh hay không.

Không chỉ Việt Nam, Indonesia còn có thể sánh vai với những đội bóng hàng đầu thế giới như Tây Ban Nha, Italia, Đức và những nước có nền bóng đá phát triển khác”, chuyên gia Akmal Marhali khẳng định.

Dù đánh giá rất cao tiềm năng của các cầu thủ trẻ nhưng ông Akmal Marhali cũng tỏ ra lo ngại về sự phát triển trong tương lai của bóng đá xứ vạn đảo.

“Một vấn đề nan giải là các cầu thủ thi đấu rất tốt ở cấp độ trẻ nhưng khi chơi cho đội tuyển quốc gia họ lại không phát huy được khả năng.

Điều này đặt ra vấn đề rằng, Liên đoàn bóng đá Indonesia cần phải có lộ trình để giúp họ ngày càng thăng tiến.

Nếu không làm được điều này, tài năng của các cầu thủ trẻ sẽ bị đứt gãy và đồng nghĩa đội tuyển quốc gia Indonesia cũng không thể phát triển được”, điều phối viên của chương trình bóng đá toàn cầu Save Our Soccer cho biết.

Ông Akmal Marhali cũng cho rằng, các cầu thủ U16 Indonesia không nên vui mừng quá sớm vì đây chỉ mới là bắt đầu.

“Vào đến bán kết là thành tích khá tốt nhưng đừng vì thế mà kiêu ngạo. Hãy giữ đôi chân trên mặt đất. U16 cũng chỉ mới là khởi đầu trong quá trình phát triển chuyên nghiệp”, chuyên gia người Indonesia chốt lại.

Thông tin liên quan, U16 Indonesia đã có 9 điểm sau 3 lượt trận và vào bán kết với ngôi nhất bảng A.

Trong khi đó, U16 Việt Nam vẫn phải đợi kết quả ở các bảng đấu khác để xác định vé đi tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.