Thời sự Quốc tế

Phần Lan thông báo tạm dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam

11/08/2022, 16:21

Ngày 11/9, Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội ra thông báo tạm dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới bìa màu xanh tím than của Việt Nam.

Theo thông báo, Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội cho biết, lý do dẫn đến việc tạm ngừng công nhận hộ chiếu mẫu mới là vì "loại hộ chiếu này không có thông tin về nơi sinh của người mang hộ chiếu. Đây là một thông tin bắt buộc để xác định danh tính cá nhân và xử lý các đơn xin thị thực/giấy phép cư trú của Phần Lan".

Lý do này tương tự như Đức, Tây Ban Nha, Cộng hoà Séc khi thông báo tạm ngừng công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam.

img

Hộ chiếu mẫu mới màu xanh tím than. Ảnh - Trí thức VN

Cũng theo thông báo trên, Đại sứ quán Phần Lan cho biết "sẽ không tiếp nhận đơn xin cấp thị thực/giấy phép cư trú của đương đơn xuất trình hộ chiếu mẫu mới này cho đến khi có thông báo mới của các cơ quan có thẩm quyền của Phần Lan và sẽ thông báo trong trường hợp có thay đổi".

Đồng thời, cơ quan đại diện ngoại giao của Phần Lan khẳng định nước này sẽ tích cực làm việc với các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU_, khối Schengen và phía Việt Nam để giải quyết vấn đề này.

Tính đến nay, mới có Tây Ban Nha thông báo chấp nhận lại hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam và những người xin thị thực mang hộ chiếu mới bìa xanh tím than phải nộp Chứng minh thư/ Căn cước công dân còn hiệu lực để chứng minh nơi sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.