Du lịch

Phần Lan tiếp tục đứng đầu danh sách quốc gia hạnh phúc nhất 4 năm liên tiếp

23/03/2021, 12:00

Bất chấp dịch COVID-19 xảy ra, Phần Lan vẫn là quốc gia có chỉ số hạnh phúc đứng đầu thế giới.

img

Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2021 tiếp tục đánh dấu một chặng đường ảm đạm khi dịch COVID-19 tiếp tục hoành hành và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tuy vậy, mọi người vẫn có hy vọng rằng, đại dịch này sẽ sớm kết thúc khi có vắc xin và người dân tuân thủ việc đeo khẩu trang.

thế giới vẫn chưa thoát khỏi đại dịch, nên tình hình hoạt động của các quốc gia sẽ được tổng kết trong năm 2020. Sau đây là top 10 quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất hiện nay.

1. Phần Lan

2. Iceland

3. Đan Mạch

4. Thụy Sĩ

5. Hà Lan

6. Thụy Điển

7. Đức

8. Na Uy

9. New Zealand

10. Áo

img

Không có gì ngạc nhiên khi Phần Lan một lần nữa chiếm vị trí hàng đầu là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, theo dữ liệu khảo sát lấy từ Gallup World Poll. Quốc gia này luôn được xếp hạng rất cao trong các thước đo về sự tin cậy, giúp bảo vệ cuộc sống và sinh kế trong thời kỳ đại dịch. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Phần Lan đứng đầu danh sách.

img

img

img

Các yếu tố giúp giải thích sự khác biệt giữa các quốc gia bao gồm: độ tuổi của dân số, đất nước có phải là một hòn đảo hay không, gần các quốc gia bị nhiễm bệnh cao không.

Sự khác biệt về văn hóa cũng đóng một vai trò quan trọng bao gồm: niềm tin vào các tổ chức công, kiến thức từ các vụ dịch trước đó, bất bình đẳng thu nhập, liệu người đứng đầu chính phủ có phải là phụ nữ hay không và thậm chí liệu ví bị mất có khả năng được trả lại hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.