Showbiz

Phan Mạnh Quỳnh: Tuổi thơ làm kẹo lạc, lớp 9 bán bản hit cho Hồ Quang Hiếu

07/08/2022, 09:04
image

Phan Mạnh Quỳnh lần đầu chia sẻ về quãng thời gian gặp khó khăn trong sự nghiệp và tuổi thơ gắn với nghề làm kẹo lạc của gia đình.

Mê âm nhạc từ lớp 6

Trong chương trình "Cuộc hẹn cuối tuần", nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh lần đầu chia sẻ về quãng thời gian gặp khó khăn trong sự nghiệp và hành trình đến với âm nhạc của mình.

img

Phan Mạnh Quỳnh và MC Long Vũ tại chương trình

Theo nam nhạc sĩ, từ lớp 6, anh đã đam mê âm nhạc. Không ngăn cản ước mơ của con, bố mẹ Phan Mạnh Quỳnh từng ước có được 2 triệu đồng mua cho con một cây đàn để học nhạc.

Phan Mạnh Quỳnh thú nhận quá trình học nhạc của anh đều là tự thân vận động, tất cả do anh mày mò học hỏi chứ không qua trường lớp bài bản.

"Em là tay ngang, thực sự thì em không có qua trường lớp bài bản nào đâu. Bố mẹ cũng không hiểu chuyện con phải đi như thế nào để đến với âm nhạc. Rồi thầy cô trên trường nữa, mọi người đều bảo rằng em không nên nuôi cái hy vọng này. Nhưng mà em biết trong lòng mình là luôn xoay quanh âm nhạc", nam nhạc sĩ bộc bạch.

Phan Mạnh Quỳnh mê nhạc đến nỗi có khi còn bỏ ăn bỏ uống. Đến năm lớp 9, anh sáng tác bài hát đầu tiên mang tên "Nơi ấy con tìm về". Ca khúc này về sau được anh bán cho ca sĩ Hồ Quang Hiếu và trở thành một bản hit của nhạc Việt.

Niềm đam mê âm nhạc, sáng tác nhạc lớn dần trong Phan Mạnh Quỳnh theo năm tháng. Dần dần, anh sáng tác các ca khúc nhạc trẻ và bắt đầu rao bán.

Tiết lộ về việc rao bán nhạc, Phan Mạnh Quỳnh cho biết khi ấy anh đăng tin trên một trang mạng và được giới thiệu gửi nhạc cho các ca sĩ. Sau đó, sáng tác của anh đã đến được với những ca sĩ có tên tuổi như Hồ Quang Hiếu, Phan Đinh Tùng, Ưng Hoàng Phúc…

Bước ngoặt sự nghiệp

Ít ai biết, năm 2014 Mạnh Quỳnh từng có thời gian gặp khó khăn về kinh tế nên đã trở về quê Nghệ An. Cũng trong thời điểm này, anh sáng tác một vài bài hát quan trọng thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình.

img

Một trong số đó là ca khúc "Nước ngoài" được Phan Mạnh Quỳnh sáng tác sau khi được kể những câu chuyện về cảnh đi xuất khẩu lao động của bạn bè đồng trang lứa. Phải mất 4 - 5 năm, anh mới hoàn thành ca khúc này với những cảm xúc dâng trào.

Sau đó còn có bản hit khác là "Vợ người ta", được người dùng mạng tại Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2015.

Cũng tại chương trình, không ít khán giả bất ngờ khi ê-kíp hé lộ về thương hiệu “Kẹo lạc vừng Mạnh Quỳnh” được bố mẹ đặt theo tên cậu con trai cả từ khi còn nhỏ.

Theo nam nhạc sĩ, những gói kẹo này đã đồng hành với cậu bé Mạnh Quỳnh từ năm 6 tuổi, nuôi 5 anh em anh khôn lớn, giúp nam nghệ sĩ theo đuổi ước mơ nghệ thuật tưởng như xa vời.

Phan Mạnh Quỳnh kể với MC Long Vũ về câu chuyện tuổi thơ gắn với món kẹo lạc: "Món kẹo này thì em đã gắn bó với nó quá lâu rồi. 6 tuổi là em bắt đầu làm rồi. Em là con cả, phía sau em còn 4 đứa nữa. Bố em đi bán kẹo, bố em nói rằng nó (ý chỉ Phan Mạnh Quỳnh) là con tôi đó, nhưng mấy người mua kẹo họ đâu có tin".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.