Thế giới giao thông

Phần mềm chống thất tốc của Boeing tự bật lại 4 lần trước khi máy bay rơi

03/04/2019, 21:14

Phần mềm chống thất tốc của máy bay Boeing tự bật lại 4 lần trước khi máy bay rơi.

img
Buồng lái một chiếc Boeing 737 Max.

Theo hãng tin Reuters, quá trình điều tra về vụ tai nạn hàng không thảm khốc tại Ethiopia hồi tháng 3 đang chuyển hướng sang khả năng phần mềm vừa nâng cấp của Boeing đã tự khởi động, khiến phi công không thể kiểm soát máy bay.

Dẫn nhiều nguồn thạo tin, Reuters cho hay, phần mềm chống thất tốc (MCAS) đã được bật lại ít nhất 4 lần trước khi máy bay rơi.

Các phi công đã tắt hệ thống này ngay khi nhận thấy dữ liệu từ cảm biến luồng không khí có dấu hiệu bất thường.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ việc mở lại hệ thống MCAS có phải là quyết định của phi hành đoàn hay không. Hệ thống này được cho là nguyên nhân khiến chiếc máy bay Boeing 737 Max gặp nạn ngày 10/3 bị chúi mũi, mất kiểm soát và lao xuống mặt đất.

Các điều tra viên đang cân nhắc khả năng phần mềm đã tự động kích hoạt mà không có tác động của phi hành đoàn.

Hiện cả Boeing lẫn các điều tra viên của Ethiopia vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về chi tiết này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.