Giáo dục

Phần mềm miễn phí ôn luyện Sử cho sĩ tử thi vào lớp 10 ở Hà Nội

08/05/2019, 11:24

Giúp học sinh lớp 9 ôn tập môn Lịch sử hiệu quả cho kỳ thi vào 10, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phát hành phần mềm ôn tập trực tuyến miễn phí.

img
Sở GD&ĐT Hà Nội phát hành phần mềm ôn tập trực tuyến miễn phí cho học sinh trên trang mạng xã hội ViettelStudy

Tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, nhằm giúp học sinh lớp 9 ôn tập môn Lịch sử hiệu quả, chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, Sở đã phát hành phần mềm ôn tập trực tuyến miễn phí cho học sinh trên trang mạng xã hội ViettelStudy.

Theo đó, học sinh có thể truy cập vào phần mềm để ôn tập môn Lịch sử trên máy tính, điện thoại di động hoặc máy tính bảng mọi lúc, mọi nơi và hoàn toàn miễn phí.

Cụ thể, bộ đề ôn tập môn Lịch sử được biên soạn theo cấu trúc đề thi tham khảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2019-2020. Các câu hỏi bảo đảm đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, đã được cơ quan quản lý thẩm định.

Học sinh có thể liên hệ với giáo viên chủ nhiệm lớp để nhận tài khoản vào hệ thống ôn luyện và đăng nhập, cập nhật thông tin, xác thực theo hướng dẫn của hệ thống cho lần đầu tiên. Sau khi đã đăng nhập, học sinh tìm kiếm theo từ khóa “Bộ câu hỏi ôn tập lịch sử lớp 9” và thực hiện ôn tập theo từng bộ câu hỏi.

Ở các lần truy cập tiếp theo, học sinh có thể truy cập nhanh bằng cách bấm vào đường link https://viettelstudy.vn/bo-cau-hoi-on-tap-lich-su-9 để ôn tập. Nếu các bước thực hiện như trên không thành công, học sinh liên lạc theo số điện thoại 18008000 (nhánh 2) để được hỗ trợ.

Theo Ths. Lịch sử Nguyễn Thị Quỳnh Mai, Trưởng phòng Đào tạo Hệ thống Giáo dục HOCMAI, đã có 6 lưu ý để học sinh ôn tập tốt bộ môn Lịch sử.

Cụ thể, thứ nhất, học sinh cần bám chắc cấu trúc đề minh họa để ôn tập, ôn đều các chuyên đề theo kế hoạch phù hợp, không để mất điểm phần lịch sử thế giới vì phần này đa phần câu hỏi dễ lấy điểm.

Thứ hai, cần đẩy mạnh luyện đề, bấm giờ như thi thật, rèn kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm. Câu hỏi trong đề thi không khó nhưng cần rèn luyện nhiều để hình thành phản xạ và tránh sai sót để mất điểm đáng tiếc.

Ba là cần đọc - ôn kỹ các bài tổng kết chương để nắm được các diễn biến của lịch sử trong mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ, từ đó có cái nhìn tổng quát về lịch sử.

Bốn là, rèn cách tìm từ khóa trong mỗi câu hỏi để tránh bị lạc đề, tránh các đáp án nhiều, bẫy, dẫn đến mất điểm đáng tiếc.

Năm là, rèn luyện cách làm bài trắc nghiệm như phân chia thời gian làm bài hợp lý, bấm giờ làm bài để không bị quá thời gian, làm từ dễ đến khó. Ngay từ thời điểm này cần luyện tập bằng các bài tập tự luyện dạng trắc nghiệm để làm quen dần.

Sáu là, học qua sơ đồ tư duy, thẻ nhớ kiến thức. Mỗi bài học, chương, giai đoạn lịch sử có thể hệ thống lại thành sơ đồ để dễ nhớ, dễ tra cứu khi cần. Đồng thời mỗi bài học, sự kiện, nhân vật có thể dùng giấy nhớ để ghi lại các điểm chính cần ghi nhớ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.