Tư vấn

Phần mềm mới bẻ khóa tất cả các loại iPhone lợi hại cỡ nào?

30/11/2018, 06:19

Giải pháp này có giá khá đắt - khoảng 3.900USD và có hiệu quả với bất kỳ loại model iPhone...

cach-kiem-tra-iphone-ipad-da-bi-jailbreak-be-kh-13

Giải pháp này có giá khá đắt - khoảng 3.900USD và có hiệu quả với bất kỳ loại model iPhone

Theo tạp chí xã hội thông tin, mới đây DriveSavers - công ty khôi phục dữ liệu đã quảng cáo về công nghệ mới cho phép khôi phục dữ liệu từ một loạt các điện thoại được bảo vệ bằng mật khẩu, bao gồm cả iPhone, với tỷ lệ thành công 100%.

Giải pháp này có giá khá đắt - khoảng 3.900USD và có hiệu quả với bất kỳ loại model iPhone dù đang chạy biến thể nào của iOS đi chăng nữa, kể cả iOS 12.

DriveSavers không chia sẻ bất cứ thông tin gì về việc làm thế nào công nghệ của họ có thể vượt qua biện pháp bảo mật ngày càng nghiêm ngặt mà Apple đã tích hợp trong iOS. Đây vốn được đánh giá là “cỗ máy bất khả chiến bại”. Tuy nhiên, càng khó khăn đến mấy, các nhà nghiên cứu bảo mật càng thích thú để thử sức bẻ khóa chúng.

Tuy nhiên, Apple nhanh chóng sẽ có biện pháp để bít lỗ hổng mà giải pháp của DriveSavers khai thác. Trước đây, chỉ trong khoảng một tháng, Apple đã có biện pháp để chặn thành công một giải pháp xâm nhập của công ty bảo mật Grayshift. Tuy nhiên với giải pháp của DriveSavers, Apple sẽ khó khăn hơn.

Bởi, DriveSavers cho biết, họ sẽ không cung cấp giải pháp của mình cho cơ quan thực thi pháp luật mà sẽ chỉ hướng đến người tiêu dùng, những người chẳng may quên mật mã hoặc chỉ đơn giản là truy cập vào thiết bị của người thân đã qua đời gần đây.

Ngoài ra, DriveSavers có giao thức được thiết kế để đảm bảo rằng, người dùng không thể mở khóa các thiết bị không thuộc về họ.

Cũng theo Zing News, Bộ Tư pháp Mỹ và Bộ An ninh Nội địa nước này không bình luận về việc này. Mở khóa iPhone và các thiết bị Apple khác luôn là đề tài thu hút giới bảo vệ pháp luật Mỹ và các nước khác.

iPhone từng là đề tài gây tranh cãi khi Apple nhất quyết từ chối yêu cầu của FBI mở khóa chiếc iPhone 5C mà thủ phạm vụ nổ súng San Bernardino sử dụng.

Sự việc gay gắt tới mức Apple còn bị kiện ra tòa. Vụ kiện sau đó bị hủy bỏ giữa chừng khi FBI tuyên bố đã tìm ra cách mở khóa chiếc iPhone của nghi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.