Quản lý

Phần mềm tra cứu phương tiện vi phạm của đăng kiểm khác gì của CSGT?

04/06/2019, 16:58

Cục Đăng kiểm VN cũng có ứng dụng tra cứu dữ liệu kiểm định xe cơ giới, trong đó cho phép người dùng tra cứu ô tô vi phạm...

img
Từ 1/6, trên trang điện tử của Cục CSGT có phần mềm tra cứu ô tô, xe máy bị phạt nguội

Từ 1/6, Cục CSGT (Bộ Công an) chính thức vận hành phần mềm quản lý GPLX được tích hợp trên trang điện tử của Cục CSGT (www.csgt.vn), trong đó có tính năng cho phép người dùng tra cứu trực tuyến xem ô tô, xe máy có vi phạm và bị phạt nguội không. Vi phạm do hệ thống giám sát tự động của Cục CSGT trên toàn quốc phát hiện.

Để tra cứu, chủ phương tiện truy cập vào trang web trên, vào mục tra cứu và nhập biển số xe theo hướng dẫn. Trường hợp xe bị ghi nhận vi phạm và phạt nguội sẽ có thông báo, kèm thông tin về biển số xe, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm và địa chỉ, số điện thoại liên hệ để liên hệ giải quyết xử lý tại đơn vị công an nơi phát hiện vi phạm. Trường hợp phần mềm thông báo không có kết quả đồng nghĩa với việc xe không vi phạm.

Đáng lưu ý, cách đây vài năm trên trang điện tử của Cục Đăng kiểm VN (www.vr.org.vn) cũng có ứng dụng tra cứu dữ liệu kiểm định xe cơ giới, trong đó cho phép người dùng tra cứu xem ô tô có vi phạm khi tham gia giao thông hay không.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, khi tra cứu phải nhập cả biển số xe, mã số trên tem (giấy chứng nhận) kiểm định của phương tiện đó. Trường hợp xe có bị thông báo vi phạm phạt nguội giao thông sẽ có dòng chữ màu đỏ cảnh báo phía dưới để chủ xe biết, kèm địa chỉ cơ quan chức năng cần liên hệ, giải quyết.

Như vậy, với phần mềm mới đây của Cục CSGT, hiện có hai hệ thống cho phép tra cứu trực tuyến xe ô tô có bị phạt nguội.

img
Phần mềm tra cứu trên trang điện tử của Cục Đăng kiểm VN cập nhật thông báo xe ô tô vi phạm, gồm cả phạt nguội và trực tiếp, nhưng chưa chấp hành nộp phạt

Ngày 4/6, ông Trần Anh Quân, quyền Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới Cục Đăng kiểm VN cho biết, hai phần mềm tra cứu trên độc lập với nhau. Vì vậy, sau khi có phần mềm tra cứu của Cục CSGT, Cục Đăng kiểm VN vẫn duy trì tính năng cảnh báo xe ô tô vi phạm trên phần mềm tra cứu kiểm định, góp phục vụ người dân tra cứu, hỗ trợ công tác quản lý nhà nước và quản lý trong lĩnh vực đăng kiểm.

“Các trường hợp xe ô tô vi phạm giao thông được thông báo trên hệ thống của Cục Đăng kiểm VN gồm cả phạt nguội, phạt trực tiếp, bị chặn đăng kiểm theo đề nghị bằng văn bản của Phòng CSGT, Thanh tra Sở GTVT, Công an cấp huyện các địa phương... để hỗ trợ giải quyết vi phạm giao thông”, ông Quân cho biết.

Cũng theo ông Quân, từ đầu năm 2019 đến nay, tuần nào Cục Đăng kiểm VN cũng nhận được hàng trăm đề nghị thông báo vi phạm, đề nghị tạm dừng tiếp nhận đăng kiểm (hoặc gỡ bỏ thông báo vi phạm) xe ô tô do các cơ quan chức năng xử phạt vi phạm giao thông trên toàn quốc gửi đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.