Công nghệ

Phần mềm trên iPhone lừa lấy tiền người dùng bằng cách quét vân tay

06/12/2018, 17:23

Một phần mềm trên hệ điều hành iOS của iPhone có hành vi lừa đảo tiền người dùng bằng cách quét vân tay.

ung-dung-ios-lua-dao-dung-dau-van-tay-de-tru-tien-

Ứng dụng iOS lừa đảo dùng dấu vân tay để trừ tiền người dùng

Theo báo điện tử Vietnamnet, nhiều thành viên trên diễn đàn reddit đã chia sẻ về hành vi lừa đảo thanh toán của hai ứng dụng có tên Fitness Balance và Calories Tracker nằm trên chợ ứng dụng Appstore. Hai ứng dụng này được giới thiệu là sẽ tìm hiểu, theo dõi lượng calo cũng như đưa ra những gợi ý liên quan đến sức khỏe. Ứng dụng tính phí người dùng với ba gói 99.99USD, 119USD và 139Euro tùy thuộc vào tài khoản iTunes thuộc quốc gia nào.

Dĩ nhiên gói cước mắc hay rẻ cũng như chất lượng ra sao đều phụ thuộc đánh giá của người dùng và do họ quyết định có mua dịch vụ hay không. Tuy nhiên hai ứng dụng này đã có hành vi lừa đảo thao tác người dùng. Theo đó, ngay khi ứng dụng được mở, nó sẽ yêu cầu người dùng quét dấu vân tay của họ để ứng dụng bắt đầu theo dõi lượng calo hoặc nhận một dịch vụ cá nhân khác.

Cũng theo báo Thanh Niên, nhưng đây là nơi nó bắt đầu hành vi lừa đảo bằng một cửa số bật lên hiển thị xác nhận thanh toán số tiền trị giá 119,99 USD. Chỉ với vài giây không chú ý, người dùng vô tình trao tiền từ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ kết nối cho kẻ lừa đảo.

Sau khi nhận được báo cáo từ người dùng, Apple đã âm thầm loại bỏ các ứng dụng nói trên khỏi App Store mà không đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào. Theo ghi nhận của WeLiveSecurity, Fitness Balance app có xếp hạng trung bình 4,3 sao và nhận được ít nhất 18 bài đánh giá tích cực, và điều này có thể đã bị giả mạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.