Thế giới

Phẫn nộ cảnh du khách Trung Quốc giương súng bắn chết gấu đen

30/12/2017, 15:11
image

Người đàn ông Trung Quốc sang Myanmar du lịch và cầm súng AK bắn chết một con gấu đen có nguy cơ tuyệt chủng

photo-1-1514540704752.

Phẫn nộ du khách Trung Quốc giương súng bắn chết gấu đen.

Mới đây một cảnh quay ghi lại hình ảnh một người đàn ông dùng súng AK bắn và giết một con gấu trong lồng đã được chia sẻ rộng rãi trực tuyến tại Trung Quốc, gây phẫn nộ cho cộng đồng mạng nước này.

Được biết, vụ việc xảy ra ở bang Wa State – Myanmar, giáp biên giới Trung Quốc.

Người đàn ông nói trên (chưa rõ danh tính) khẳng định rằng chính quyền địa phương cho phép mình bắn chết con gấu bằng súng. Người này cũng tuyên bố khẩu súng mà ông ta sử dụng được nhà chức trách bản địa cung cấp.

Đoạn clip 28 giây được đăng hôm 27/12 vừa qua cho thấy cảnh một người đàn ông Trung Quốc chĩa súng trường về phía một chú gấu đen và bóp cò.

Đoạn phim sau đó cho thấy phần đầu của con gấu đáng thương cũng như bàn chân của nó đã bị chặt ra, đồng thời một người đang đang lúi húi lột da của con gấu.

Một chuyên gia về động vật hoang dã xác định con gấu trong đoạn video thuộc giống gấu đen châu Á, đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Lúc đầu, người ta cho rằng vụ việc xảy ra ở tỉnh Vân Nam - Trung Quốc. Nhưng cơ quan kiểm lâm Vân Nam đã xác nhận người đàn ông trong đoạn video là công dân Trung Quốc và đoạn video được quay ở Myanmar.

Người đàn ông cho biết vì con gấu sẽ bị chính quyền địa phương giết chết bởi làm một số người bị thương nên ông ta "xin phép được bắn chết nó".

Gấu đen là loài được bảo vệ ở Trung Quốc, và bất cứ ai bị kết tội săn bắt và giết họ đều có thể bị phạt tù đến 5 năm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.