Pháp luật

Phẫn nộ clip bạo hành bé trai bằng roi điện, kẹp giấy

07/12/2016, 11:23

Hành động chích điện lên người bé trai 2 tuổi của người đàn ông khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ.

Screen-Shot-2016-12-06-at-8.59.21-AM

 Người đàn ông này liên tục lấy tay đẩy bé trai xuống đất và đánh đập. (Ảnh cắt từ clip).

Hai đoạn clip rò rỉ trên mạng ghi lại cảnh một người đàn ông hành hạ dã man bé trai 2 tuổi trong thời gian gần đây khiến cộng đồng mạng không khỏi bất bình, sôi sục và phẫn nộ.

Clip ghi lại hình ảnh bé trai 2 tuổi bị người đàn ông đánh đập, bắt bé ăn rễ cây. Dã man hơn, người đàn ông này còn dùng dùi cui điện liên tiếp dí lên khắp người, thậm chí cả tai hay lòng bàn chân bé trai khiến bé đau đớn khóc thét. Chưa thỏa mãn thú tính, gã đàn ông trói ngược tay bé ra phía sau rồi tiếp tục dí dùi cui điện lên cơ thể của bé trai.

31480941752_0207

Bé trai bị gã đàn ông dí điện vào mặt. Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã được cộng đồng mạng chia sẻ một cách choáng mặt.

“Em lướt qua thôi mà tim đã như bị ai bóp nghẹt rồi. Từ sáng giờ em như người mất hồn , không thể tưởng tượng được luôn, chắc tại mình cũng có con nhỏ bằng bé như trong clip”, nickname Quỳnh Trân bình luận.

"Xem mà chảy nước mắt không dám xem hết đoạn clip, nickname Tùng Thanh bình luận.  “Thật không thở nổi và cũng không thể xem tiếp clip thứ 2! Không biết dùng từ gì để diễn tả vì ai làm được điều này, quá tàn nhẫn", Thủy Tiên viết.

Nhanh chóng, cộng đồng mạng đã lần ra được facebook của kẻ vô nhân tính có tên N.T.D, người được cho là kẻ ác thú tra tấn bé trai bằng đủ hình thức trong clip.

ke-bao-hanh-be-2-tuoi-1530

Người đàn ông được cho là người thực hiện hành vi bạo hành được cộng đồng mạng chia sẻ. (Ảnh: Facebook).

Theo Một thế giới, hiện chưa rõ quan hệ của N.T.D và bé trai này như thế nào. Chỉ biết rằng N.T.D đồng tính, yêu người đàn ông nước ngoài và có khuôn mặt của kẻ sát nhân theo nhận xét từ nhiều người.

Chị T.S - người đăng nhiều clip bé trai bị tra tấn trên Facebook cá nhân và dám vạch trần tội ác của kẻ cầm thú cho biết, N.T.D thường xuyên qua lại Campuchia và bé trai trong clip cũng là người Campuchia, theo Một thế giới.

“Mình chỉ biết sơ sơ về hắn qua một người bạn, tên của hắn là N.T.D. Hắn thường xuyên qua lại Campuchia và đứa trẻ trong clip cũng là người Campuchia. Đáng lẽ mình không đăng nội dung này, nhưng nếu mình im lặng đồng nghĩa với việc tiếp tay với hắn”, chị T.S nói thêm.

D. có thời gian làm việc tại các quán bar ở khu phố Tây - Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM. D. có quan hệ với một doanh nhân Hà Lan, một nhà đầu tư nông nghiệp sống ở Việt Nam và Campuchia; trồng ca cao, chuối, thốt nốt, bơ và đang triển khai xây dựng nhà máy làm chocolate do vậy D. thường về đồn điền của doanh nhân này ở Campuchia, theo Văn Hiến Plus.

Được biết, người thực sự sở hữu những đoạn clip này không dám công khai đăng bài trên mạng xã hội vì sợ bị trả thù. Sau khi xem đoạn clip dã man này, tài khoản L.C thấy quá bức xúc nên đã ghi lại và đăng lên mạng xã hội, theo Gia đình Việt Nam.

Hiện vụ việc đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng.

Xử phạt hành vi bạo hành trẻ em

Tùy theo động cơ, mục đích và mức độ nghiêm trọng của hậu quả để lại, người thực hiện bạo hành trẻ em có thể sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính (bồi thường tiền) hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự (ngồi tù, chung thân, tử hình). Cụ thể:

a) Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2004 thể hiện rõ quan điểm tôn trọng và bảo vệ các quyền trẻ em:

– “Trẻ em được gia đình, nhà nước và xã hội tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự”, “Mọi hành vi vi phạm quyền của trẻ em, làm tổn hại đến sự phát triển bình thường của trẻ em đều bị nghiêm trị theo quy định của pháp luật” (theo Điều 14 và khoản 2 Điều 6 Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em quy định);

– Hành vi ngược đãi, hành hạ trẻ em là một trong những hành vi bị nghiêm cấm (theo khoản 6 Điều 7 Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em quy định). Hành vi này được hướng dẫn tại Điều 8 Nghị định 71/2011/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số quy định của luật, bao gồm:

+ Xâm phạm thân thể, đánh đập, đối xử tồi tệ đối với trẻ em; bắt trẻ em nhịn ăn uống, mặc rách, hạn chế vệ sinh cá nhân; giam hãm trẻ em; bắt trẻ em sống ở nơi có môi trường độc hại, nguy hiểm.

+ Gây tổn thương về tinh thần, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, lăng nhục, chửi mắng, đe dọa, làm nhục, cách ly, xao nhãng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em.

+ Dùng các biện pháp trừng phạt để dạy trẻ em, làm trẻ em tổn thương, đau đớn để thể xác và tinh thần.

+ Thường xuyên đe dọa trẻ em bằng các hình ảnh, âm thanh, con vật, đồ vật làm trẻ em sợ hãi, tổn thương về tinh thần.Theo quy định tại Điều 27 Nghị định 144/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính về bảo trợ, cứu trợ xã hội và bảo vệ, chăm sóc trẻ em, những hành vi được liệt kê cụ thể như trên có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

b) Pháp luật đã quy định hành vi bạo hành trẻ em sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự với một trong các tội sau:

– Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe đối với trẻ em với mức phạt tù cao nhất là 3 năm (theo điểm d khoản 1 Điều 104 Bộ luật Hình sự (BLHS) quy định);

– Tội vô ý làm chết người với mức phạt tù cao nhất là 5 năm (theo khoản 1 Điều 98 BLHS quy định);

– Tội giết trẻ em với mức phạt cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình (theo điểm c khoản 1 Điều 93 BLHS quy định).

Ngoài ra, người thực hiện hành vi hành hạ, ngược đãi đối với trẻ em còn phải bồi thường cho cha mẹ hoặc người giám hộ của các bé số tiền để bù đắp những tổn thất vật chất thực tế và tổn thất tinh thần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.