Bạn cần biết

Phẫn nộ những bữa ăn đầy nước mắt của trẻ mầm non

24/05/2018, 18:56

Cảnh giáo viên giật tai, tát má, bóp mồm, rung lắc các trẻ mầm non trong bữa ăn khiến ai cũng phẫn nộ.

bao

Bộ trưởng chỉ đạo cho cô giáo bạo hành trẻ ở Đà Nẵng ra khỏi ngành. Ảnh cắt từ clip

Bạo hành trẻ ở Nhóm trẻ mẹ Mười (TP Đà Nẵng)

Sáng 21/5/2018, trên mạng xã hội xuất hiện clip và hình ảnh ghi lại cảnh hành hạ trẻ tại Nhóm trẻ độc lập mẹ Mười, số nhà 251/32, đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng làm nhiều người phẫn nộ.

Cụ thể, clip ghi lại cảnh trong một nhóm gia đình, trong đó 2 người phụ nữ, một người mặc đầm trắng kẻ đen và một người khác mặc áo màu đỏ dài tay, bắt 2 bé trai cởi trần nằm ngửa dưới sàn nhà, liên tục trút thức ăn vào miệng.

Khi bé trai ăn chậm thì người phụ nữ mặc áo trắng kẻ đen lập tức dùng tay tát mạnh vào miệng đứa trẻ. Khi thấy bé trai khóc, người phụ nữ này còn vứt chiếc khăn phủ lên mặt bé.  Thậm chí, có hình ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ dùng 2 tay bóp vào mặt đứa trẻ xách lên.

Đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã có mặt để tiến hàng kiểm tra cơ sở mầm non Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười. Công an cũng đã đưa giáo viên liên quan đến sự việc về cơ quan công an phục vụ điều tra.

Bảo mẫu đánh trẻ tàn bạo trong lúc cho ăn (TP HCM)

Người dân đã ghi lại cảnh bảo mẫu tại điểm giữ trẻ số 214/77 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, TPHCM bạo hành lúc cho trẻ ăn. Theo đó, hai bảo mẫu bắt trẻ nằm ngửa ra, liên tục múc cháo đổ vào, bé nào không nuốt thì bị đánh vào đầu, vào mặt để khóc phải há miệng ra. Có những bé không kịp, bị ói ra liền bị cô giữ trẻ đánh vào đầu, vào đùi, tán vào mặt để bé khóc, há miệng ra. Phần cháo bé ói ra, họ đút cho bé ăn lại.

Kể cả khi tắm, các bé ngọ nguậy cũng bị hai cô quát tháo, chỉ tay vào mặt rồi đánh khiến các bẻ hoảng sợ khóc thét, càng khóc nhiều thì càng bị đánh nặng hơn. Một bé nam khoảng 2 tuổi khi bị cô đánh vào đầu đã lấy tay lên che đầu. Một cô liền kéo tay bé xuống, tiếp tục đánh.

Tuy nhiên, sau một thời gian điều tra, cơ quan công an đã không khởi tố các bảo mẫu tại điểm giữ trẻ này do không đủ cơ sở, giám định vết thương các bé bị đánh không có thương tích.

Giáo viên dốc ngược đầu trẻ, dọa ném qua cửa sổ (TP.HCM)

Một ngày giữa tháng 2/2017, hình ảnh giáo viên tại cơ sở mầm non Apollo ở quận Bình Thạnh, TPHCM dốc ngược đầu cháu bé 22 tháng tuổi, dọa ném qua cửa sổ được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

bao-mau2

Cô giáo dốc đầu trẻ, dọa ném qua cửa sổ

Hình ảnh được cắt ra từ camera trong lớp học chụp lại cảnh trong giờ ăn của trẻ. Khi các trẻ đang ngồi trong bàn ăn, phía cửa sổ hình ảnh một phụ nữ dùng hai tay nhấc cao một bé nhỏ ra hướng cửa sổ. Hình ảnh thứ hai, người này tiếp tục dốc đầu trẻ xuống dưới, hai chân trẻ ngược lên trên làm nhiều người xem... phải rụng tim.

Về phía giáo viên có hành vi này, cô cho biết đó chỉ là “giỡn”, với các cháu bé, nhất là khi gặp tình huống bé nào không chịu ăn, ăn chậm. Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, cơ sở này đã chủ động xin giải thể.

Bảo mẫu trường mầm non Phương Anh (quận Thủ Đức, TP.HCM) hành hạ trẻ em

Trong clip bảo mẫu hành hạ trẻ em ở mầm non tư thục Phương Anh, Q. Thủ Đức, TP. HCM, nhói lòng khi 2 bảo mẫu đã bóp cổ, tát liên tiếp, dốc đầu vào thùng nước, quát nạt... đối với các bé. 

bao-mau

Bảo mẫu dốc đầu trẻ vào thùng nước để "dọa" khi trẻ biếng ăn

Trong những hình ảnh được ghi lại, khuôn mặt bé nào cũng đầm đìa nước mắt, có bé tay xoắn vào nhau, run rẩy, hầu hết các bé đều vừa ăn vừa trớ vì bị ép ăn quá nhanh và quá căng thẳng, sợ hãi. 

Bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa đánh đập dã man trẻ em (tại Biên Hòa, Đồng Nai)

Tối 15/1/2008, chương trình Thời sự Đài truyền hình Việt Nam phát một đoạn phóng sự do Đài truyền hình Đồng Nai thực hiện gây sốc và phẫn nộ cho hàng triệu người xem. Đó là cảnh chủ một cơ sở giữ trẻ ở Đồng Nai đánh đập dã man các cháu nhỏ còn ở lứa tuổi đi nhà trẻ và mẫu giáo. Người phụ nữ này liên tục túm tóc, giật ngửa các bé ra sau để đút cơm, bé nào ăn chậm sẽ bị bà ta chửi rủa, lấy thước kẻ đánh không thương tiếc. 

bao 2

Quảng Thị Kim Hoa tát một cháu bé vì không chịu ăn. Ảnh: báo Infonet

Ngày 16/1, tại trụ sở Công an phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, cơ quan điều tra Công an thành phố Biên Hòa đã bắt khẩn cấp bà Quảng Thị Kim Hoa (sinh năm 1968, thường trú tại 1/2, đường Võ Thị Sáu, khu phố 3, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa), chủ cơ sở giữ trẻ tư nhân tại địa chỉ trên về hành vi “hành hạ người khác” theo khoản 1, điều 110 Bộ luật Hình sự. Sau khi vụ việc bị phát giác, bảo mẫu này đã phải lĩnh án 18 tháng tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.