“Phân thân” trên facebook, nữ 9X chiếm đoạt gần 200 triệu đồng

28/07/2017, 19:07

Một mình lập 2 tài khoản facebook, vừa mua vừa bán, Thảo đã chiếm đoạt gần 200 triệu đồng của khách hàng.

Đối tượng Thảo tại cơ quan điều tra

Đối tượng Thảo tại cơ quan điều tra (Ảnh CACC)

Chiều ngày 28/7, thông tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho hay, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Thị Ngọc Thảo (SN 1998), trú tại xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. 

Theo tài liệu cơ quan điều tra, khoảng đầu năm 2017, Đặng Thị Ngọc Thảo lên mạng xã hội facebook lập 2 tài khoản mang tên “Minh Anh” với số điện thoại 0986504416 đóng vai trò là người bán hàng giá sỉ và “Thảo Bồng” kèm theo số điện thoại 0945673263 với vai trò là người mua hàng giá cao gấp 2 lần giá sỉ.

Thảo sử dụng tài khoản “Minh Anh” truy cập các trang mua bán, trao đổi hàng hóa trên mạng “gạ gẫm” các khách hàng nhập với giá rẻ. Khi tìm được khách hàng Thảo cung cấp hình ảnh, mẫu mã giày dép, túi xách, quần áo để các khách hàng rao bán.

Khi khách hàng này vừa rao bán thì Thảo quay lại dùng tài khoản “Thảo Bồng” đặt mua với số lượng lớn. Lúc này, khách hàng sẽ lại quay lại hỏi “Minh Anh” có lượng hàng hóa lớn không.

Chỉ chờ đến lúc này, Thảo trả lời có, tuy nhiên yêu cầu phải chuyển tiền đặt cọc trước theo số tài khoản của mình. Khách hàng đồng ý và yêu cầu “Thảo Bồng” chuyển tiền đặt cọc theo tài khoản mà “Minh Anh”cùng cấp. Sau đó chính Thảo lấy tài khoản “Minh Anh”  báo cho khách là đã nhận được tiền đặt cọc.

Cứ tưởng là "người mua" đã chuyển tiền cọc, khách hàng yêu cầu “Minh Anh” chuyển hàng thì Thảo lại yêu cầu khách hàng chuyển tiền gốc.

Tuy nhiên, khi khách hàng chuyển tiền vào tài khoản thì “Minh Anh” chặn hết liên lạc và thay tên tài khoản. Còn “Thảo Bồng” hoạt động sau đó 2,3 ngày rồi cũng cắt liên lạc.

Với thủ đoạn “phân thân”, 1 người nhưng dùng 2 tài khoản, vừa mua vừa bán như trên, Thảo đã chiếm đoạt của 2 người ở Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh gần 200 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.