Showbiz

Phần thi ứng xử "nuốt mic" của top 5 Miss Universe 2022

15/01/2023, 12:30

Các vấn đề về phụ nữ, xã hội là chủ đề được đặt ra trong phần ứng xử dành cho top 5 Miss Universe 2022.

Chung kết Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) 2022 diễn ra lúc 8h sáng ngày 15/1/2023 (giờ Việt Nam) tại New Orleans, Mỹ.

Bên cạnh các phần biểu diễn trên sân khấu, phần thi ứng xử của top 5 thí sinh xuất sắc nhất gồm người đẹp Curacao, Cộng hoà Dominica, Puerto Rico, Mỹ và Venezuela, cũng được quan tâm đặc biệt.

img

Top 5 Miss Universe 2022

Đại diện Venezuela nhận được câu hỏi: "Bạn hãy kể về giây phút khiến bản thân cảm thấy xấu hổ và biến nó thành động lực như thế nào?".

Người đẹp trả lời bằng tiếng Anh: "Kể từ lúc theo đuổi nghề thiết kế, tôi đã nhận nhiều ý kiến trái chiều. Song, tôi đã làm được, tôi đã trung thực với bản thân. Đối với tôi, điều trung thực nhất chính là đi theo ước mơ, đam mê. Hãy tạo dấu ấn cho bản thân mình".

img

Người đẹp Venezuela trả lời ứng xử dành cho top 5

Hoa hậu Puerto Rico được hỏi: "Nếu đăng quang, bạn sẽ làm gì để đại diện cho tất cả thí sinh dự thi năm nay trong nhiệm kỳ của mình?".

Cô tự tin: "Tôi tin bản thân là tấm gương cho phụ nữ. Tôi tin chúng ta có thể biến giấc mơ thành hiện thực. Đó là lý do tôi đứng ở đây hôm nay. Tôi từng hiểu hoàn cảnh những người không tin tưởng giấc mơ của mình. Tuy nhiên, tôi cũng biết cách tìm thấy giọng nói của mình. Chúng ta là giọng nói của tương lai. Hãy để giọng của bạn vang trong căn phòng thời gian, vì đó là sức mạnh của chúng ta".

"Hoa hậu Hoàn vũ năm nay đã cho những người mẹ đơn thân hoặc đã lập gia đình tham gia. Bạn nghĩ sao?" - là câu hỏi dành cho đại diện nước chủ nhà.

Người đẹp Mỹ trả lời: "Tôi nghĩ chúng ta cần tăng thêm độ tuổi. Bây giờ, 28 là độ tuổi giới hạn. Tôi nghĩ đây chính là thời điểm thích hợp để theo đuổi những thứ mình thích, không phải hôm qua cũng không phải ngày mai".

img

Đại diện Mỹ nổi bật, tự tin trên sân khấu

Hoa hậu Cộng hòa Dominica được hỏi về trở ngại lớn nhất với phụ nữ của quê hương cô. Người đẹp cho rằng đó là vấn đề điều kiện để tất cả được tiếp cận giáo dục. Nhiều phụ nữ trẻ em không được đến trường vì tục tảo hôn, phải làm vợ, làm mẹ từ sớm. "Trẻ em cần được sống đúng độ tuổi, được vui chơi, học hành. Chúng ta cần hành động sớm".

Đại diện Curacao được đặt câu hỏi: "Nếu có cơ hội nói chuyện với lãnh đạo đất nước, bạn sẽ nói gì?".

Cô đáp: "Có rất nhiều điều cần nói. Tôi nghĩ Curacao là đất nước đa văn hóa, chúng ta phải tôn vinh nhiều nền văn hoá. Và đôi khi một số cá nhân sẽ cảm thấy cô độc, bị loại ra khỏi tập thể, chúng ta phải quan tâm đến điều này".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.