Thế giới

Phân tích biểu hiện của hai ông Trump-Kim trong cuộc gặp đầu tiên

12/06/2018, 09:48
image

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đều tìm cách thể hiện vị thế của người lãnh đạo.

Trump- Kim bắt tay

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đều cố thể hiện sự tự tin nhưng không giấu nổi phần lo lắng

Trong những khoảnh khắc đầu tiên hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều gặp nhau, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đều tìm cách thể hiện vị thế của người lãnh đạo khi bắt đầu Hội nghị thượng đỉnh lịch sử tại Singapore, theo chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể.

Ông Karen Leong, Giám đốc Quản lý của Công ty Influence Solutions có trụ sở tại Singapore cho biết, trong 60 giây đầu, cả hai lãnh đạo đều tìm cách làm chủ cuộc gặp mặt.

Theo ông, cái bắt tay của họ dường như là giữa hai người ngang hàng về sức mạnh. Ông Trump có vẻ rất hiểu một điều rằng, ông cần phải thể hiện mình là người cao tay hơn và được nhìn nhận như người chỉ huy cuộc chơi.

Tổng thống Mỹ là người nói phần lớn và vị Chủ tịch trẻ của Triều Tiên cũng lắng nghe rất tập trung đồng thời quay sang sang ông chủ Nhà Trắng 3 lần trong quãng đường đi tới phòng họp. Song, ông cũng vỗ tay Tổng thống Mỹ để thể hiện mình là cũng là người kiểm soát cuộc gặp.

Theo ông Leong, cả hai đều cố găng thể hiện sự tự tin nhưng khó có thể che giấu sự lo lắng của họ khi ngồi xuống, ông Trump nở nụ cười hơi lệch và tay không ngừng cử động còn ông Kim thì dựa người và nhìn xuống đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.