Thế giới

Phản ứng của Mỹ về vụ thử tên lửa hạt nhân của Triều Tiên

16/04/2017, 19:56

Cố vấn của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, nước này đã biết trước vụ thử hạt nhân của Triều Tiên.

pukkuksong-2-1492314192

Cố vấn của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, nước này đã biết trước vụ thử hạt nhân của Triều Tiên.

Theo Reuters, phát biểu trước báo chí, cố vấn của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, chính phủ Mỹ không hề bất ngờ trước hành động thử tên lửa của Triều Tiên vào ngày hôm nay 16/4. 

Cụ thể, “Chúng tôi có thông tin tình báo tốt trước và sau vụ thử nghiệm của Triều Tiên. Đó là một vụ thử nghiệm thất bại sau một vụ thử nghiệm thất bại khác, do đó không cần phải bận tâm hay dồn thêm nhiều sự chú ý vào việc này” - vị cố vấn này cho biết.

Bộ Tổng Tham mưu Hàn Quốc và Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ đều xác nhận Triều Tiên đã thất bại trong vụ thử tên lửa mới nhất, tuy nhiên, chưa xác định được đây là loại tên lửa gì. 

Vụ thử tên lửa diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa tuyên bố “sẵn sàng đáp trả một cuộc tấn công hạt nhân” và phô trương sức mạnh quân sự trong lễ kỷ niệm 105 ngày sinh nhật cố Chủ tịch Kim Il-sung.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đang bay tới thủ đô Seoul, Hàn Quốc, dự kiến sẽ bàn bạc cách tốt nhất để giải quyết vấn đề chương trình hạt nhân và tên lửa Triều Tiên. Đây là lần đầu tiên ông Pence tới Hàn Quốc trong chuyến thăm Châu Á kéo dài 10 ngày. Ông Pence sẽ tái khẳng định cam kết của Mỹ ủng hộ các nước đồng minh trong khu vực trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.