Thời sự Quốc tế

Phản ứng của Mỹ với các đòn trừng phạt đáp trả từ Nga thể hiện sự bối rối?

17/04/2021, 14:23
image

Bộ Ngoại giao Mỹ gọi các biện pháp trừng phạt đáp trả của Nga là "sự leo thang" và hứa sẽ lại tiếp tục đáp trả.

img

Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan - ảnh Tass.

Theo một đại diện của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Washington có quyền đáp trả các biện pháp hạn chế do Moscow áp đặt đối với Hoa Kỳ.

Đại diện của Washington cho biết, Hoa Kỳ không thích các biện pháp trừng phạt đáp trả của Nga. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố rằng các biện pháp đáp trả của Moscow "dẫn đến leo thang" và bày tỏ sự hối tiếc về hành động của Nga.

Truyền thông Nga cho rằng, người Mỹ tin các biện pháp trừng phạt mà Washington đã áp đặt là “phù hợp với các hành động có hại của Nga” và đã được áp dụng một cách chính xác.

Tuy nhiên, không hiểu tại sao, khi chứng kiến các biện pháp trả đũa tiếp theo từ Nga, Mỹ lại nói rằng “các biện pháp trừng phạt của Moscow là thừa và đáng ra không nên có”.

Nói cách khác, theo nhận định của truyền thông Nga, ở Washington, các chính trị gia Mỹ thực sự đang bối rối. Nhưng lý do của họ là gì?

Trước đó, Moscow đã đưa ra các biện pháp trừng phạt đáp trả chống lại Hoa Kỳ. Lần này, Điện Kremlin không đợi lâu, và câu trả lời nhanh chóng được đưa ra, và điều quan trọng là hiệu quả.

Đối với hành động trục xuất chính xác số lượng nhà ngoại giao Mỹ như Washington đã làm với Moscow, chính quyền Nga đã bổ sung thêm việc trục xuất Đại sứ Mỹ John Sullivan, người được khuyên nên "về Washington để tham vấn."

Ngoài ra, chính quyền Nga đã cấm 8 thành viên cấp cao trong chính quyền của Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden được phép nhập cảnh vào Nga, cấm tuyển dụng công dân Nga và nước thứ ba làm việc trong các cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ ở Liên bang Nga, đồng thời có ý định chấm dứt các công việc của người Mỹ có liên quan đến các âm mưu "can thiệp vào chính trị Nga".

Video xem thêm cùng chủ đề:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.