Thời sự Quốc tế

Phản ứng của Trung Quốc khi Brazil từ chối mua vaccine Covid-19

23/10/2020, 07:52

Đại diện của chính quyền Bắc Kinh đã trả lời việc Brazil từ chối mua vắc xin chống Covid-19 của Trung Quốc.

img
Ông Triệu Lập Kiên.

Ngày 22/10, Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc - ông Triệu Lập Kiên tuyên bố rằng, "Trung Quốc là quốc gia đi đầu thế giới trong việc phát triển vắc xin chống Covid-19, nhiều nước, nơi giai đoạn ba của thử nghiệm lâm sàng đang được tiến hành đã ca ngợi nghiên cứu và phát triển của Trung Quốc".

“Trung Quốc và Brazil có quan hệ hợp tác tốt trong cuộc chiến chống Covid-19, các doanh nghiệp và tổ chức tương ứng của hai nước đang cùng tiến hành giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 tại Brazil, công việc này đang tiến triển khá tốt.

Chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ góp phần vào chiến thắng chung cuối cùng của nhân dân Trung Quốc, Brazil và tất cả các nước khác đối với dịch bệnh Covid-19" - ông Triệu Lập Kiên nói thêm.

Theo ông Triệu Lập Kiên, "nghiên cứu và phát triển độc lập về vaccine Covid-19 của Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới, bốn loại vaccine đã được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III ở nhiều nước, và tất cả các nước đều ca ngợi nghiên cứu và phát triển vaccine của Trung Quốc."

Trước đó, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro nói rằng chính quyền sẽ không mua vắc xin chống virus Corona chủng mới từ công ty Sinovac của Trung Quốc , mặc dù trước đó chỉ 1 ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Eduardo Pazuellu đã thông báo về việc Bộ Y tế Brazil đã ký biên bản ghi nhớ.

Trong bản ghi nhớ này, Brazil dự định mua 46 triệu liều vaccine Sinovac, trong đó Trung tâm Nghiên cứu Butantan ở Sao Paulo sẽ tham gia sản xuất. Trước đó từng có kế hoạch để có 9000 tình nguyện viên tham gia thử nghiệm lâm sàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.