Thời sự Quốc tế

Phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc nối lại du lịch ở Hoàng Sa

03/12/2020, 18:07

Việt Nam phản ứng trước thông báo khôi phục du lịch ở Hoàng Sa và tiếp nhận tàu bệnh viện tại Trường Sa từ Trung Quốc.

img

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Ngày 3/12, tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Như đã nhiều lần khẳng định, mọi hoạt động tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, nếu không có sự cho phép của Việt Nam, là vi phạm chủ quyền của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế và không có giá trị pháp lý”.

Một lần nữa, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Bà nói: "Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, chấm dứt mọi hoạt động có thể gây leo thang căng thẳng".

Phát ngôn trên của đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam là phản ứng trước 2 động thái từ phía Trung Quốc. Trong đó, ngày 1/12, Sở Giao thông tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, thông báo nối lại các chuyến tàu du lịch ra quần đảo Hoàng Sa mà nước này chiếm đóng trái phép, sau thời gian ngừng hoạt động vì dịch bệnh Covid-19.

Dự kiến, bắt đầu từ ngày 9-10/12, hai tàu du lịch của Trung Quốc hoạt động lại, với tour du lịch kéo dài 4 ngày 3 đêm, khởi hành từ thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam, đến đảo Ba Ba thuộc Hoàng Sa.

Ngoài ra, Hải quân Trung Quốc còn tổ chức tiếp nhận tàu bệnh viện tại bến cảng trên đá Chữ Thập, quần đảo Trường Sa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.