Chính trị

Phản ứng của Việt Nam về lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên

03/03/2016, 16:41

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã lên tiếng về lệnh trừng phạt mới mà LHQ vừa thông qua.

bng_NCSW
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc ngày 2/3/, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua Nghị quyết trừng phạt CHDCND Triều Tiên, ngày 3/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết:

“Lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ hòa bình, ổn định, phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, không phổ biến hạt nhân và tiến tới giải trừ loại vũ khí này.

Việt Nam mong muốn các bên liên quan tích cực thúc đẩy đối thoại tìm giải pháp hòa bình cho các vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên, góp phần thiết thực vào duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.

Là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam đã và sẽ tuân thủ nghiêm túc các Nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc”.

Tối qua (2/3), 15 thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (HĐBA LHQ) thông qua nghị quyết áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên trước các động thái thử hạt nhân và phóng tên lửa tầm xa mang theo vệ tinh lên quỹ đạo trong thời gian vừa qua của Bình Nhưỡng.

Theo đó, lần đầu tiên trong lịch sử, tất cả các chuyến hàng tới và rời Triều Tiên sẽ bị thanh sát. Nghị quyết cũng cấm các tàu của Triều Tiên bị tình nghi là chở những mặt hàng phi pháp rời các bến cảng trên khắp thế giới, đồng thời thắt chặt lệnh cấm vận vũ khí để ngăn những nhà cung cấp vũ khí loại nhỏ giao dịch với Bình Nhưỡng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.