Chính trị

Phản ứng của Việt Nam về việc Mỹ rút khỏi TPP

25/01/2017, 05:06
image

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Mỹ rút khỏi TPP

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Mỹ rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP 

Ngày 24/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Mỹ thông báo rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ:

“Trong 06 năm qua, 12 nước TPP đã rất nỗ lực đàm phán, hoàn tất ký TPP, một Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Nếu được triển khai, TPP sẽ đáp ứng lợi ích chung của tất cả các nước thành viên, không chỉ tạo động lực mới cho quan hệ kinh tế - thương mại giữa các nước, mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với hợp tác, liên kết kinh tế và sự ổn định, thịnh vượng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương".

Ông Bình khẳng định: "Việt Nam coi việc tham gia TPP và các FTA khác là một trong các bước triển khai chủ trương chủ động và tích cực hội nhập kinh tế sâu rộng và toàn diện, hoàn thiện hệ thống pháp luật và thể chế kinh tế thị trường, tạo động lực mới để phát triển, đồng thời đóng góp vào xu thế hội nhập, liên kết kinh tế khu vực.

Theo đó, Việt Nam sẽ tiếp tục quá trình đổi mới, đẩy mạnh chuẩn bị trong nước, để bảo đảm thực thi có hiệu quả các cam kết của các FTA mà Việt Nam đã và sẽ tham gia”.

Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh rút khỏi TPP vào ngày 23/1, chỉ 3 ngày sau khi nhậm chức. Ông Trump cho rằng, việc Mỹ rút khỏi TPP sẽ giúp bảo vệ việc làm cho công nhân Mỹ.

>>>> Xem thêm video Tổng thống Donald Trump nhậm chức Tổng thống 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.