Thời sự Quốc tế

Phản ứng của Việt Nam với bài đăng trên Twitter của bà Hoa Xuân Oánh

16/07/2020, 19:21

Phản ứng của đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam với bài đăng trên Twitter của bà Hoa Xuân Oánh hôm 14/7.

img
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã đưa ra bình luận về những nội dung đăng tải trên Twitter của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh liên quan vấn đề Biển Đông

Ngày16/7, trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã lên tiếng bình luận về những tuyên bố được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nêu ra trong bài đăng trên Twitter liên quan đến căng thẳng Biển Đông và chủ quyền đối với Hoàng Sa, Trường Sa.

“Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế”, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

Phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam luôn nhất quán lập trường rằng tất cả các quốc gia đều có nghĩa vụ và lợi ích chung trong việc tôn trọng các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế.

Trước đó, ngày 14/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã đăng tải lên Twitter một loạt các ý kiến về vấn đề Biển Đông.

Bà Hoa Xuân Oánh cũng không quên phê phán những động thái mới đây của Mỹ. Đặc biệt, điều này diễn ra chỉ một ngày sau tuyên bố cứng rắn của Ngoại trưởng Mike Pompeo về Biển Đông.

Trong nội dung những bài viết của mình, bà Hoa Xuân Oánh đưa ra thông tin bịa đặt rằng "các quyền liên quan của Trung Quốc ở Biển Đông đã được thiết lập từ lịch sử, vì lý do Trung Quốc đã hoạt động tại khu vực cách đây 2.000 năm".

Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc còn ngụy biện, xuyên tạc rằng "Bắc Kinh thu hồi Nam Sa và Tây Sa do bị Nhật chiếm đóng” (Nam Sa và Tây Sa là cách gọi mà Trung Quốc tự đặt đối với hai Quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam - PV).

Cả hai quần đảo này đều thuộc chủ quyền hợp pháp của Việt Nam từ lâu. Quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép từ 1974 còn ở Quần đảo Trường Sa cũng bị Bắc Kinh chiếm và xây dựng trái phép trên một số điểm đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.