Bóng đá

Phản ứng không ngờ của HLV Indonesia khi học trò thua U23 Việt Nam

25/03/2019, 07:45

HLV Indonesia, Indra Sjafri đã có nhiều chia sẻ không ngờ khi đối thủ là U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 1-0

img
Chiến thắng 1-0 trước U23 Indonesia, U23 Việt Nam đang tạm đứng thứ 2 trong bảng K với 6 điểm

Trong trận lượt trận thứ 2 bảng K vòng loại U23 châu Á 2020, Triệu Việt Hưng của U23 Việt Nam đã có cú sút quyết định ở phút 94 bằng pha đánh đầu đưa bóng vào lưới U23 Indonesia, ấn định chiến thắng 1-0 trước đối thủ.

Chia sẻ sau trận đấu, dù tiếc nuối song HLV Indra Sjafri vẫn dành lời chúc mừng cho U23 Việt Nam và mong đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ có cơ hội bước vào chung kết: "Trận đấu hôm nay rất thú vị. Indonesia đã có phương án đối đáp lại những mảng miếng chiến thuật của U23 Việt Nam. Dẫu rằng, tôi vẫn tiếc nuối về bàn thua. Tôi gửi lời chúc mừng tới Việt Nam và hy vọng các bạn giành vé tới Thái Lan tham dự vòng chung kết. Đương nhiên, kết quả bị loại khiến tôi không vui. Tuy nhiên, bóng đá không dừng lại, và đây chỉ là một giải đấu. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai", HLV Indra nói.

Dù không có thành tích như mong đợi, nhưng nhà cầm quân xứ vạn đảo vẫn bày tỏ sự hài lòng với những cố gắng của các học trò. "Kết quả ở trận đấu trước là điều bất lợi, và chúng tôi buộc phải tấn công. Tuy vậy, tôi cũng lưu ý các học trò về lối chơi kỹ thuật và khả năng phản công tốt của U23 Việt Nam. Các học trò của tôi hoàn thành được 90% yêu cầu đề ra. Hầu hết tình huống tấn công đều bị hóa giải. Đáng tiếc là chúng tôi phải chịu bàn thua ở phút cuối", HLV sinh năm 1963 cho hay.

Ông cũng cho biết thêm, tiếc nuối nhất của ông là bàn thua từ tình huống phạt góc của Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên, ông vẫn bảo vệ các học trò: "Chúng tôi thủng lưới từ tình huống cố định. Các cầu thủ không hề đáng trách với bàn thua như thế. Trên sân, mỗi cầu thủ đều có vai trò trong lối chơi chung của toàn đội. Tôi không nghĩ có cá nhân nào đáng trách. Mọi quyết định của HLV và ban huấn luyện đều có ý đồ chiến thuật, và đương nhiên là chúng tôi phải chịu trách nhiệm đầu tiên", HLV Indra Sjafri nói.

Hiện, U23 Việt Nam đang có 6 điểm và tạm xếp sau Thái Lan do kém về hiệu số (+7 so với +12). Đội quân sao vàng sẽ có trận đấu quyết định ngôi nhất bảng K vòng loại U23 châu Á với Thái Lan vào tối 26/3 sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.