Hồ sơ tài liệu

"Pháo đài bay" Mỹ đến Hàn Quốc, Nga tăng cường phóng tên lửa

11/01/2016, 07:48

Mỹ điều "pháo đài bay" B52 tới bán đảo Triều Tiên, Quân đội Nga sẽ tăng gấp đôi các vụ phóng tên lửa...

613875
Máy bay ném bom B-52

Mỹ điều "pháo đài bay" B52 tới bán đảo Triều Tiên

Mỹ đã triển khai một máy bay ném bom chiến lược B-52 đến Hàn Quốc sau thông báo mới đây của Bắc Triều Tiên về việc nước này thử nghiệm vũ khí hạt nhân, - cơ quan thống tấn Hàn Quốc Renhap cho biết vào ngày Chủ nhật.

Một binh sĩ trên nền dàn loa đại ở Hàn Quốc© AP PHOTO/ LIM TAE-HOONHàn Quốc lại phát thanh tuyên truyền trên biên giới với Bắc Triều TiênTheo Renhap, máy bay ném bom được điều động từ căn cứ quân sự Mỹ trên đảo Guam ở Thái Bình Dương và đã bay vào không phận Hàn Quốc tại khu vực thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi trưa nay.

"Đây là động thái trả đũa thứ hai từ phía nam bán đảo kể từ khi Bắc Triều Tiên công bố thử nghiệm bom khinh khí" — hãng tin nhắc. Biện pháp đầu tiên được Seoul tiến hành là khôi phục tuyên truyền bằng loa phóng thanh sang lãnh thổ Bắc Triều Tiên.

Quân đội Nga sẽ tăng gấp đôi các vụ phóng tên lửa

429665
Lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga

Theo Interfax, Đại tá Dmitry Andreev, phát ngôn viên của lực lượng tên lửa chiến lược  Nga (viết tắt - RVSN) cho biết, năm nay đơn vị này có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa.

"Năm 2016, dự kiến có 16 vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa, liên quan đến các thử nghiệm mẫu vũ khí tiên tiến vào mùa hè và kiểm soát sự sẵn sàng kỹ thuật của các hệ thống tên lửa trong biên chế," – ông Andreev cho biết.

Theo RIA Novosti, ngoài ra trong năm nay Lực lượng Tên lửa chiến lược cũng dự tính hơn 100 hoạt động diễn tập tham mưu, chiến thuật và chuyên môn.

Ông Andreev đã bổ sung rằng, hoạt động luyện tập xử lý nhiệm vụ ở mức độ sẵn sàng chiến đấu cao nhất sẽ được tổ chức tại hơn 40 trung đoàn tên lửa và các đơn vị hậu cần, bảo vệ của lực lượng. Năm 2015, RVSN đã thực hiện 8 vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Iran cảnh báo "trả đũa" Mỹ

2109_Ian
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Theo TTXVN, Iran có thể có các bước đi đáp trả nếu các quy định mới của Mỹ về chương trình miễn thị thực có hiệu lực.

Ngày 10/1, phát biểu với các nghị sỹ, Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani tuyên bố thực tế các quy định mới của Mỹ gây nhiều phiền toái và nếu các nhà lập pháp Mỹ không có các điều chỉnh, sửa đổi cần thiết, Tehran sẽ có các biện pháp trả đũa tương ứng.

Tuyên bố trên của Chủ tịch Quốc hội Iran được đưa ra sau khi trung tuần tháng 12 năm ngoái, Quốc hội Mỹ đã thông qua những quy định an ninh đối với chương trình miễn thị thực, theo đó công dân của 38 nước (chủ yếu là các nước châu Âu) từng tới Iran, Iraq, Syria và Sudan hoặc quốc gia mà Washington liệt vào danh sách khủng bố trong vòng 5 năm trở lại đây phải có thị thực mới được phép nhập cảnh vào Mỹ.

Ukraine chính thức "cấm cửa" các mặt hàng lương thực nhập từ Nga

1
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Ngày 10/1, lệnh cấm nhập khẩu các mặt hàng lương thực, thực phẩm của Nga vào Ukraine chính thức có hiệu lực và kéo dài tới ngày 5/8/21016 hoặc sau khi Nga hủy bỏ lệnh cấm tương tự.

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, Chính phủ Ukraine đã công bố danh sách gồm 43 mặt hàng, trong đó có các loại bánh mì, bánh kẹo, thịt, cá, cà phê, chè, thực phẩm dành cho trẻ em, thuốc lá, bia, rượu vodka .v.v...

Trước đó, ngày 30/12/2015, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký ban hành đạo luật "Về hoạt động kinh tế đối ngoại," cho chính phủ quyền áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Nga nhằm trả đũa đạo luật của Moskva "Về việc tạm ngừng Hiệp định về thương mại tự do với Ukraine".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.