Đi ++

Pháo hoa Đà Nẵng: Mãn nhãn màn “so găng” đỉnh cao Úc-Ý

03/06/2017, 21:11

Hàng vạn khán giả Đà Nẵng trầm trồ trước màn “so găng” pháo hoa đỉnh cao đến từ 2 “cao thủ” Úc – Ý.

pháo hoa7
Đội Úc khai màn pháo hoa đêm thứ 4 DIFF 2017. Ảnh: Tấn Việt

Khai pháo đêm thứ 4 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) – đêm Thủy, đội pháo hoa Úc trình diễn chủ đề “Tìm hiểu cội nguồn trái đất bằng pháo hoa”.

Ông Chistian Howard – Đội trưởng đội pháo hoa Howard and Sons Pyrotechnics đến từ xứ sở chuột túi hé lộ: “Màn trình diễn của chúng tôi sẽ đưa khán giả đến với 5 yếu tố làm nên Ngũ hành Sơn: Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ và đưa khán giả đến hành trình đi tìm hiểu cội nguồn của Trái đất, sự hình thành của Ngũ Hành Sơn và những yếu tố về tinh thần, thể chất liên quan đến con người Đà Nẵng”.

Hơn 20 phút dõi mắt lên bầu trời, phần trình diễn của đội Úc thực sự làm bùng nổ không gian qua màn pháo hoa có hình tượng núi lửa phun trào với màu đỏ rực và cam của pháo hoa bắn lên trời cao, rơi xuống dòng sông Hàn.

Không còn tiết trời mưa dầm dề như trong đêm thứ 3, đêm 3/6, hàng vạn khán giả đã mắt ngắm nghía từng bông pháo bung nở trên bầu trời cùng những giai điệu nghẹt thở có phần hoang dã của Châu Đại Dương.

Theo giới chuyên gia, cả hai đội thi Úc - Ý đều đã có tuổi đời thuộc diện lão làng trên thế giới trong lĩnh vực pháo hoa. Đây thực sự là màn “so găng” đỉnh cao, hứa hẹn mang lại cho ban giám khảo một “cơn đau đầu dễ chịu” khi đặt bút chấm điểm.

Khi khán giả chưa hết trầm trồ với phần thi của đội từng đoạt ngôi cao nhất Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015, đội Ý tiếp tục thắp sáng không gian sông Hàn với loạt pháo tầm thấp, tầm cao, đặc biệt là pháo bắn lên từ mặt nước.

Đại diện nước Ý - Công ty pháo hoa Martarello được thành lập năm 1921 và là một trong những công ty pháo hoa lớn nhất thế giới. Với gần 100 năm kinh nghiệm cùng nhiều giải thưởng đã đạt được trong các cuộc thi pháo hoa tầm cỡ, đội Martarello thể hiện “triết lí Ngũ hành” của phương Đông thông qua ngôn ngữ pháo hoa và âm nhạc mang đậm chất châu Âu.

Pháo vừa bung nở trên bầu trời, hàng vạn khán giả rùng mình gặp lại giai điệu kinh điển trong tác phẩm điện ảnh nổi tiếng Avatar và nhạc nền Tree of Life trong vở Opera xuất sắc đã từng được nhiều lần trình diễn ở Milan. “Với những bông pháo đủ sắc màu tượng trưng cho các yếu tố tạo nên Ngũ hành cộng với âm hưởng của âm nhạc, khán giả sẽ cảm nhận được triết lý nhân sinh theo một phong cách mới lạ”, Ermes Martarello - Đội trưởng đội pháo hoa nước Ý chia sẻ trước phần thi.

Một số hình ảnh pháo hoa đội Úc:

pháo hoa6
Pháo hoa của đội Úc. Ảnh: Tấn Việt
pháo hoa4

 

pháo hoa2

 

pháo hoa1

 

pháo hoa5

 

pháo hoa3

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.