Hồ sơ tài liệu

Pháo kích dữ dội ở Aleppo, 28 dân thường thiệt mạng

02/08/2016, 08:01
image

Rất nhiều người dân thương vong trong vụ pháo kích của phiến quân nổi dậy ở Aleppo, Syria.

1a456ef9-5b6b-4d85-bb8e-47e34ccdff63

Hiện trường vụ pháo kích ở Syria. Ảnh: PressTV

PressTV hôm 1/8 đưa tin, ít nhất 28 dân thường đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ pháo kích của phiến quân nổi dậy ở thành phố Aleppo, Syria chỉ trong vòng 24 giờ.

Cụ thể, Trung tâm Giám sát Nhân quyền Syria hôm 1/8 cho biết, trong số các nạn nhân thiệt mạng có 8 phụ nữ và 6 trẻ em trong hai huyện ở phía Tây nam thành phố.

Các thương vong này là hậu quả của cuộc đụng độ dữ dội đang diễn ra giữa lực lượng chính phủ Syria và quân thánh chiến, hòng phá vỡ vòng vây Aleppo.

Aleppo hiện đang bị phân chia giữa lực lượng chính phủ và các tay súng kể từ năm 2012, một năm sau khi cuộc xung đột nổ ra ở các nước Ả-rập. Hiện, lực lượng quân đội đang tiếp tục tiến hành chiến dịch lớn để giải phóng các khu vực bị phiến quân nắm giữ.

Trong diễn biến liên quan, từ hôm 29/7, chính phủ Syria với sự hậu thuẫn của Nga đã phát động chiến dịch cứu trợ nhân đạo quy mô lớn ở Aleppo, tạo cơ hội cho thường dân và những tay súng đầu hàng có thể rời khỏi thành phố.

Hôm 1/8, chiếc trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của Nga đã bị phiến quân nổi dậy Syria bắn rơi ở tỉnh Idlib trên đường trở về căn cứ ở tỉnh Latakia sau chuyến cứu trợ nhân đạo tại thành phố đang bị vây hãm Aleppo.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.