Quân sự

Pháo quái dị 20 nòng của Trung Quốc gây sự chú ý trên truyền thông Mỹ

22/05/2021, 19:47

Nếu thử nghiệm thành công, loại pháo 20 nòng này sẽ trở thành một thành phần của hệ thống phòng không của Hải quân Trung Quốc.

img

Trung Quốc thử nghiệm pháo phòng thủ tầm gần 20 nòng xoay.

Quân đội Trung Quốc đã thử nghiệm loại tương tự của pháo nòng xoay kiểu M61 Vulcan (phiên bản cho máy bay chiến đấu) và hệ thống phòng thủ cực gần CIWS (phiên bản cho tàu chiến) của quân đội Mỹ.

Nếu thử nghiệm thành công, loại pháo 20 nòng này sẽ trở thành một thành phần của hệ thống phòng không của Hải quân Trung Quốc.

Theo nhà báo Nga Valentina Petrenko, các kỹ sư Trung Quốc đã sử dụng công nghệ sẵn có để tạo ra vũ khí lợi hại của riêng mình khiến các nhà báo Mỹ kinh ngạc.

Tạp chí The Drive của Hoa Kỳ lưu ý rằng cỗ máy bắn nhanh quái dị này có 20 nòng. Hệ thống có khả năng bắn đến 11 băng đạn trong vòng một phút.

img

Lực lượng vũ trang Trung Quốc tham gia duyệt binh tại Thiên An Môn trong một sự kiện đặc biệt - ảnh tư liệu minh họa.

Theo phỏng đoán của The Drive, có lẽ, khẩu súng đã được thử nghiệm vào đầu năm 2021. Điều này được chỉ ra bởi những bức ảnh đã xuất hiện trên mạng Internet của Trung Quốc.

Không lâu nữa, theo các phương tiện truyền thông, loại pháo 20 nòng này sẽ được sử dụng như một thành phần của hệ thống phòng không hải quân trong quân đội Trung Quốc.

Pháo nong xoay là một loại vũ khí nhỏ bắn nhanh nhiều nòng. Nó được cấp bằng sáng chế vào năm 1862 bởi Tiến sĩ Richard Gatling.

Loại súng máy về sau được tăng cỡ nòng lên thành pháo này đã trở thành một vũ khí huyền thoại của cuộc Nội chiến Hoa Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.