Bình luận

Pháo thủ bị tầm thường hóa

16/08/2021, 22:17

Ngay trong trận ra quân tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022, Arsenal đã phải nhận thất bại sốc trước Brentford với tỉ số 0 - 2.

Brentford là đội bóng nào thì ngay cả những cái tên thường xuyên theo dõi bóng đá Anh cũng khó biết tường tận.

img

Các cầu thủ Arsenal buồn bã sau trận thua sốc 0-2 trước đội mới lên hạng Brentford

Năm nay mới là lần đầu tiên đội bóng có biệt danh “bầy ong” góp mặt tại giải đấu cao nhất xứ sương mù. Ấy vậy mà họ lại chơi chững chạc, mạch lạc và hiệu quả trước ông kẹ Arsenal.

Nhiều tờ báo Anh tỏ ra bất ngờ trước việc Pháo thủ thất thủ. Nhưng nếu nhìn tổng quan màn trình diễn của đội chủ sân Emirates mấy mùa gần đây, chúng ta sẽ chẳng có gì lạ lẫm.

Mùa trước họ kết thúc ở vị trí 8, không có vé dự cúp châu Âu. Mùa trước nữa cũng tương tự. Việc trắng tay từ lâu vốn trở thành thói quen của đội bóng từng làm mưa làm gió tại Ngoại hạng Anh.

Bản thân giới chủ Arsenal dường như cũng đã quen và bằng lòng với một hình hài tầm thường. Việc chấp nhận sự tầm thường trong suy nghĩ của giới chủ khiến đội bóng áo đỏ thành London cũng có những bước đi tầm thường.

Họ không đem về những cái tên đẳng cấp. Tân binh được kỳ vọng nhất ở phiên chợ hè năm nay Ben White gây thất vọng tràn trề trong ngày ra mắt.

Ngồi ghế huấn luyện cũng là một nhà cầm quân tầm thường. HLV Mikel Arteta có thể cần mẫn, tận tụy nhưng cũng như sự nghiệp làng nhàng khi còn thi đấu, ông không cho thấy bất kỳ sự sắc sảo nào khi chèo lái con thuyền Arsenal.

Dưới thời ông, Pháo thủ chơi thứ bóng đá nhàn nhạt, thiếu điểm nhấn và dễ dàng bị mọi đối thủ đánh sập.

Nói như vậy hẳn chúng ta đều hình dung ra vấn đề của Arsenal. Muốn thay da đổi thịt, muốn trở lại với hình ảnh hào hùng trong quá khứ, đội bóng này cần thay đổi toàn diện.

Trong thời đại mạnh vì gạo, bạo vì tiền, không thể giữ thói quen keo kiệt mà mơ mộng thành công. Liverpool đã phải đầu tư liên tục mới có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2019 - 2020.

Man City thì khỏi phải bàn, đội bóng áo xanh thành Manchester đốt tới cả tỷ bảng để nâng cấp đội hình từ ngày được chuyển giao cho ông chủ Ả Rập. MU, Chelsea cũng liên tục nâng cấp đội hình. Chỉ Arsenal đang tụt lại so với các đối thủ và so với chính mình.

Nếu cứ bước đi trên con đường hiện tại, chẳng rõ số phận đội bóng từng là nỗi khiếp sợ của nhiều đối thủ sẽ đi về đâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.