Quân sự

Pháo tự hành của Serbia có gì đặc biệt khiến Mỹ để mắt?

21/04/2021, 07:48

Quân đội Mỹ đang lựa chọn một loại pháo tự hành mới để đưa vào biên chế và đã bị thu hút bởi một loại pháo được sản xuất từ Serbia.

img

Pháo tự hành Nora B-52 M21

Là một phần trong quá trình lựa chọn vũ khí mới bổ sung cho các đơn vị pháo tự hành của quân đội Mỹ do Lầu Năm Góc tổ chức bắt đầu vào tháng 8 năm ngoái, một chu trình thử nghiệm của lựu pháo Nora B-52 M21 được sản xuất tại Serbia, sẽ được tiến hành tại Mỹ trong tương lai gần.

Lựu pháo tự hành nâng cấp của Serbia có tên "Nora" đã được khai hỏa tại quê nhà trước khi đến Mỹ để thử nghiệm.

Các nhà sản xuất hệ thống pháo tự hành cỡ nòng 155 mm trên khung gầm bánh lốp sẽ đến địa điểm theo chỉ định của quân đội Mỹ để tham gia các cuộc thử nghiệm.

Tất cả các ứng viên sẽ phải vượt qua các bài kiểm tra trước với sự tham gia của binh lính Mỹ. Sau đó, một hệ thống pháo tự hành tốt nhất sẽ được lựa chọn để đưa vào phục vụ trong quân đội Mỹ.

img

Pháo tự hành Nora B-52 M21

Nora B-52 M21 là phiên bản mới nhất của dòng pháo tự hành Nora của Serbia, được phát triển bởi Học viện Kỹ thuật Quân sự Belgrade và được sản xuất tại nhà máy Hệ thống chiến đấu phức hợp. Hệ thống pháo Nora B-52 M21 được trang bị một pháo 155 mm, có chiều dài nòng gấp 52 lần cỡ nòng.

Pháo tự hành Nora B-52 M21 đáp ứng các tiêu chuẩn của NATO. Tốc độ bắn của lựu pháo là 6 viên/phút và tầm bắn hiệu quả là 25 km đối với đạn tiêu chuẩn và 41 km đối với đạn phản lực.

Trong quá trình hiện đại hóa Nora B-52 M21 cùng với những vũ khí khác, việc sử dụng khung gầm nguyên bản dựa trên xe KamAZ của Nga, đã được thay thế bằng MAN của Đức và được trang bị thêm một hệ thống bắn tự động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.