Quân sự

Pháo tự hành Msta-S Nga vượt trội như thế nào so với Dana-M2 của Ukraine?

16/04/2021, 19:41

Ukraine đã mua những khẩu pháo tự hành mới để đối đầu với Nga, tuy nhiên, loại vũ khí này cũng chưa là gì so với pháo tự hành Nga.

img

Pháo tự hành 152 mm 2S19M2 "Msta-S"

Lựu pháo tự hành 152 mm 2S19M2 "Msta-S" phiên bản được hiện đại hóa của Nga có một số đặc điểm vượt trội hơn so với pháo tự hành Dana-M2 bánh lốp của Cộng hòa Séc, cũng có cùng cỡ nòng và được nâng cấp gần đây.

Bộ tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine đã quyết định mua những cỗ pháo tự hành Dana-M2 của Séc cho các đơn vị pháo binh chiến trường của mình.

Cả hai loại xe đều được cải tiến đáng kể về khả năng nạp đạn tự động, ví dụ như 2S19M2 được trang bị hệ thống dẫn đường và điều khiển hỏa lực được cải tiến triệt để với tổ hợp nạp có thể lập trình sẵn.

Giờ đây, pháo tự hành có thể tự động tính toán và thực hiện các thao tác cài đặt để đưa đạn đến mục tiêu trong khi hạn chế được sự tham gia của con người.

img

Pháo tự hành Dana-M2

Trang bị hiện đại trên pháo tự hành Dana-M2 cũng tương tự như 2S19M2. Dana-M2 có thể bắn trúng mục tiêu bằng đạn thông thường ở cự ly lên tới 20.000 m và với đạn tên lửa chủ động lên tới 25.500 m.

Còn đối với Msta-S, vũ khí này có cự ly tương ứng với các loại đạn trên là 24.700 m và 29.000 m, thể hiện sự vượt trội hơn về tầm bắn.

Cơ số đạn của pháo tự hành Nga bao gồm các tên lửa dẫn đường Krasnopol có tầm bắn lên tới 25 km, từ lâu đã được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Tại Cộng hòa Séc, loại đạn như vậy không được sản xuất và các vấn đề liên tục nảy sinh với việc bố trí loại đạn Kvitnik của Ukraine trên băng chuyền.

Ngoài ra, 2S19M2 có khả năng xuyên phá tốt hơn và có thể vượt qua chướng ngại vật nước sâu tới 5 m bằng thiết bị lái dưới nước, trong khi Dana-M2 của Séc lại không có ưu điểm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.