Quốc tế

Pháp 5-2 Iceland: Viết hồi kết cho truyện cổ tích

04/07/2016, 05:16
image

ĐT Pháp đã không để bất ngờ nào xảy ra khi tiếp đón Iceland tại vòng tứ kết EURO 2016.

phap-5-2-iceland

Pháp 5-2 Iceland: Viết hồi kết cho truyện cổ tích

Với những gì đã thể hiện, Iceland được kỳ vọng có thể làm khó ĐT Pháp khi hai đội gặp nhau ở tứ kết EURO 2016. Tuy nhiên, đây là trận đấu sự chênh lệch đẳng cấp đã được bộ lộ rõ nét. Pháp nhập cuộc tưng bừng và chỉ mất 13 phút để có bàn mở tỉ số nhờ công của Giroud. 7 phút sau, đến lượt Pogba đánh đầu dũng mãnh nhân đôi cách biệt cho Les Bleus.

Tiếp đà hưng phấn, Pháp chơi cực thanh thoát trong thời gian còn lại của hiệp 1 với những tình huống tấn công không ngừng nghỉ. Kết quả, lần lượt Payet rồi Griezmann lập công giúp Pháp dẫn tới 4-0 trước giờ nghỉ giữa trận.

Sang hiệp 2, Iceland vùng lên mạnh mẽ và có được bàn gỡ ở phút 56 với pha lập công của Sigþórsson. Tuy nhiên, Giroud đã nhanh chóng dập tắt hi vọng mong manh đó bằng bàn thắng thứ hai cho riêng mình, đồng thời nâng tỉ số lên thành 5-1.

Thời gian còn lại của trận đấu, Pháp chơi thong dong để giữ chân các trụ cột khiến Iceland có được nhiều cơ hội tấn công. Mặc dù vậy, tất cả những gì chú “ngựa ô” này làm được chỉ là thêm một bàn thắng ở phút 84. Thua chung cuộc 2-5, câu chuyện cổ tích của Iceland đã bị Pháp viết hồi kết. Trong khi đó, với thắng lợi này, Pháp sẽ đối đầu với Đức tại bán kết EURO 2016.

Bàn thắng: Giroud (12", 59"), Pogba (20"), Payet (43"), Griezmann (45") - Sigthorsson (56"), Bjarnason (84")

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris, Sagna, Koscielny, Umtiti, Evra; Matuidi, Pogba; Payet, Griezmann, Sissoko; Giroud.

Iceland: Halldorsson; Saevarsson, Arnason, Sigurdsson, Skulason; Gudmundsson, Gunnarsson, Sigurdsson, Bjarnason; Sigthorsson, Bodvarsson.

img

Kết quả bóng đá EURO 2016 ngày 4/7

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.