Hồ sơ tài liệu

Pháp: Băng đảng ma tuý tập kích cảnh sát

10/02/2015, 09:00

Các đơn vị đặc nhiệm được huy động truy bắt những tay súng- bị nghi có liên quan đến các băng đảng ma tuý.

Cảnh sát đặc nhiệm đang yêu cầu một cậu bé bên ngo
Cảnh sát đặc nhiệm đang yêu cầu một cậu bé quay trở về trường

Hôm qua (9/2), tại La Castellane, thành phố cảng Marseille (Pháp), ít nhất 2 tay súng bịt mặt sử dụng súng AK đã tập kích cảnh sát.

Vẫn chưa có thông tin thương vong về vụ đấu súng này.

Ngay sau đó, các đơn vị đặc nhiệm được huy động để truy bắt những tay súng - được cho là có liên quan đến các băng đảng ma tuý. La Castellane được cho là điểm nóng về hoạt động buôn bán ma tuý và nhiều năm qua tại Marseille thường diễn ra các vụ đấu súng giữa cảnh sát và các băng đảng tội phạm tại khu vực này. 

Bà Caroline Pozmentier, phó thị trưởng Marseille cho biết, có thể đây là một vụ thanh toán giữa các băng đảng và cảnh sát đang cố ngăn chặn, chứ không phải là khủng bố.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ 6 đối tượng tình nghi tuyển mộ các phần tử thánh chiến, sau khi mở một cuộc điều tra về âm mưu khủng bố và hỗ trợ tài chính cho khủng bố. 

Ông Cazeneuve cũng cho biết, liệu có quan hệ gì giữa các đối tượng trên với những tay súng đứng sau các vụ tấn công tòa báo Charlie Hebdo hay không. Hiện, các nhà điều tra đang xác định xem có ai đã tới Syria hay không. 

Sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố tại tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở Paris khiến 12 người thiệt mạng ngày 8/1 vừa qua, giới chức Pháp tăng cường áp dụng những biện pháp an ninh, giám sát gần 3.000 đối tượng có liên quan đến các mạng lưới khủng bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.