Thời sự Quốc tế

Pháp, Bỉ bắt giữ 26 người liên quan đến vụ 39 người Việt chết ở Anh

28/05/2020, 08:47

Trong số những người bị bắt giữ ở Bỉ có 11 người mang quốc tịch Việt Nam và 2 công dân Morroco.

img
Vụ 39 người Việt tử vong trên xe tải ở Hạt Essex Vương Quốc Anh.

Theo hãng tin AA, chính quyền hai nước Pháp, Bỉ đã truy quét, bắt giữ 26 người liên quan đến vụ 39 người Việt chết ở Anh trong ngày 26/5.

Hàng loạt cuộc truy quét đã được tiến hành cùng lúc tại Bỉ và Pháp vào sáng sớm 26/5.

Những cuộc truy quét này nằm trong 2 cuộc điều tra, trong đó một cuộc được tiến hành theo sau cuộc điều tra nhằm vào vụ 39 thi thể người Việt Nam được tìm thấy trong container đông lạnh hồi tháng 10/2019.

Riêng tại Bỉ, trong khuôn khổ cuộc điều tra của văn phòng công tố viên liên bang, đã nhanh chóng lập lại lộ trình đi của các nạn nhân, trước khi họ được đưa lên xe tải và một vài người trong số này đã ở tại Bỉ trước khi sang Anh.

Đợt truy bắt mới nhất được tổ chức với nhóm điều tra xuyên biên giới do Eurojust, cơ quan xứ lý tội phạm của Liên minh châu Âu, điều phối.

Văn phòng công tố viên Paris cho biết 13 đối tượng đã bị bắt giữ tại Pháp với cáo buộc tham gia vào một tổ chức tội phạm chuyên vận chuyển người di cư đến từ các nước Đông Nam Á mỗi ngày trong nhiều tháng.

16 cuộc truy quét đã được thực hiện vào ngày 26/5 tại thủ đô Brussels, bắt giữ 11 người mang quốc tịch Việt Nam và 2 công dân Morroco.

5 trong số này đã bị buộc tội buôn người với các tình tiết nặng, liên quan đến hành vi phạm tội có tổ chức và làm giấy tờ giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.