Hồ sơ tài liệu

Pháp bị khủng bố tấn công, điện đàm giữa ông Obama và Putin

27/06/2015, 08:43

Một nhà máy của Pháp bị tấn công, phát hiện thi thể một người đàn ông không đầu.

phap bi tan cong
Cảnh sát phong tỏa nhà máy bị tấn công. Ảnh: AFP

Vào lúc 10h sáng 26/6 (giờ Pháp), một vụ khủng bố đã diễn ra tại một nhà máy sản xuất khí đốt ở thị trấn Saint-Quentin-Fallavier, cách thành phố Lyon của Pháp 30km về phía Đông Nam.

Kẻ lạ mặt mang theo cờ Hồi giáo đã đột nhập nhà máy và cho nổ một số bồn chứa ga khiến nhiều người khác bị thương.

Cảnh sát đã tìm thấy một xác chết không đầu gần nhà máy và bắt giữ kẻ tình nghi có tên Yacine Salhi, 35 tuổi, sống ở Lyon, thành phố lớn thứ hai nước Pháp. Đây là vụ sau gần 6 tháng khi cả nước Pháp chấn động do một số phần tử Hồi giáo vũ trang tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo ở Paris giết chết 17 người và làm nhiều người bị thương.

27 người thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng ở Tunisia

Theo Tiền Phong, đã có ít nhất 27 người đã thiệt mạng sau khi 2 tay súng lạ mặt tấn công vào một khách sạn nằm trong khu nghỉ mát ở Sousse, cách thủ đô Tunis, Tunisia, 140km về phía Nam.

Bộ Nội vụ Tunisia cho biết, 1 tay súng đã bị bắn chết, trong khi tay súng còn lại đang bị lực lượng an ninh truy đuổi.

ttxvn_26062015Somalia
Binh sỹ Somalia phong tỏa hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AFP/TTXVN

Phiến quân Al-Shebab chiếm căn cứ AU, sát hại hàng chục binh sỹ

Theo AFP, hàng chục binh sĩ đã thiệt mang khi lực lượng phiến quân Al-Shebab của Somalia tràn vào một căn cứ của Liên minh châu Phi (AU).

Theo các nhân chứng, họ đã nhìn thấy khoảng 50 thi thể, song thông tin này chưa thể được kiểm chứng độc lập.

Cuộc điện đàm giữa Putin và Obama

Ngày 25/6, tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi điện thảo luận với đồng nhiệm Mỹ Barack Obama về tình hình tại Trung Đông, trong đó có liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo. Ngoài ra, hai lãnh đạo cũng đàm thoại về cuộc khủng hoảng Ukraina.

Trong cuộc điện đàm, tổng thống Barack Obama yêu cầu Nga phải tôn trọng những cam kết trong khuôn khổ hiệp ước Minsk để giải quyết cuộc xung đột tại Ukraina.

Nước Mỹ thông qua luật hôn nhân đồng giới

Ngà 26/6, Tòa án tối cao Mỹ đã thông qua luật hôn nhân đồng giới, đánh dấu một sự thay đổi lớn không chỉ ở nước này mà còn trên toàn thế giới về quan điểm tình yêu đồng tính.

hon_nhan_dong_gioi_infonet
Người dân Mỹ ăn mừng với việc luật hôn nhân đồng giới được thông qua.

Trước đây, luật hôn nhân đồng giới Mỹ đã được thông qua lần lượt ở 37 bang đơn lẻ. Đến nay, toàn bộ 50 bang đều đã chính thức hợp pháp hoá luật này.

Máy bay chở hơn 500 người hạ cánh khẩn vì trục trặc kỹ thuật

Theo News, chiếc A380 của hãng hàng không Emirates chở theo hơn 500 hành khách đang trên đường từ Sydney (Úc) tới Dubai thì gặp sự cố. Phi công buộc phải cho máy bay chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp tại thành phố Colombo, Sri Lanka. Rất may, không có ai bị thương.

Thêm 2 trường hợp tử vong vì MERS

Ngày 26/6, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc thông báo thêm 2 trường hợp tử vong và 1 ca nhiễm Hội chứng suy hô hấp cấp vùng Trung Đông MERS mới.

Tổng số người nhiễm bệnh đã lên 181, và số người tử vong là 31 người.

2.000 ca nhiếm sốt xuất huyết và 40 ca tử vong tại Myanmar

Bộ Y tế Myanmar cho biết, chỉ vòng vòng 1 tuần đã có thêm gần 2.000 ca nhiễm mới sốt xuất huyết với hơn 40 trường hợp tử vong. Đối tượng mắc sốt xuất huyết nhiều nhất là những trẻ em dưới 15 tuổi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.