Hồ sơ tài liệu

Pháp cam kết phản ứng trước mọi vụ tấn công trong 20 phút

20/04/2016, 08:53

Bộ Nội vụ Pháp cam kết sẽ chỉ mất 20 phút để phản ứng trước tấn công khủng bố

Pháp cam kết sẽ chỉ mất 20 phút để đưa

Pháp cam kết sẽ chỉ mất 20 phút để đưa ra phản ứng vũ trang trước bất cứ vụ tấn công nào

Rút kinh nghiệm xương máu từ vụ khủng bố tại thủ đô Paris hồi tháng 11 năm ngoái;  Pháp đã xây dựng kế hoạch phản ứng với khủng bố mới để rút ngắn thời gian xử lý các vụ tấn công khủng bố. Bên cạnh triển khai thêm nhân viên an ninh, đặc vụ, Pháp cũng thanh lọc các thủ tục rườm rà vốn để phân chia trách nhiệm giữa cảnh sát và lực lượng quân đội nhưng cản trở thời gian phản ứng nhanh chóng.

Những phương án này sẽ đảm bảo, tối thiểu trong 20 phút, các lực lượng chức năng của Pháp sẽ đưa ra phản ứng vũ trang trước mọi vụ tấn công tại bất cứ trung tâm đông đúc nào trên toàn nước Pháp. Trong khủng hoảng, người dân Pháp mong đợi chiến lược tác chiến nhanh gọn và không được phép sai sót. Không có thời gian để so sánh hơn kém giữa các lực lượng. Hơn hết, tất cả các đơn vị, lực lượng phải đoàn kết, tập trung toàn lực và phối hợp vì lợi ích chung” – ông Bernard Cazeneuve, Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết.

Trước đó, vụ tấn công khủng bố ngày 13/11 tại nhà hát Bataclan, thủ đô Paris đã khiến 90 người thiệt mạng. Sau vụ khủng bố tang thương, người ta đặt ra nhiều nghi vấn trong đó, tại sao cảnh sát phải mất tới 2 giờ 40 phút, lúc bọn khủng bố xả súng mới bắt đầu tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.