Thế giới

Pháp: Cảnh sát “anh hùng” qua đời vì bị thương quá nặng

24/03/2018, 21:02

Cảnh sát chủ động thế thân cho con tin trong vụ tay súng tấn công tại siêu thị Pháp vừa qua đời.

Trung tá

Trung tá cảnh sát Arnaud Beltrame (trái)

Trung tá cảnh sát Pháp Arnaud Beltrame, người đã thế thân cho một nữ con tin trong vụ siêu thị Pháp bị tấn công trưa ngày 23/3 đã qua đời vì vết thương quá nặng.

Tổng thống pháp Emmanuel Macron đã ca ngợi Trung tá Arnaud Beltrame là anh hùng vì đã “cứu sống nhiều người” trong cuộc giải cứu con tin. “Trung tá Arnaud Beltrame đã hy sinh khi phục vụ đất nước”, CNN trích lời Tổng thống Pháp.

Beltrame, 44 tuổi, đã bị tay súng Redouane Lakdim ( kẻ từng thề trung thành với phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng) bắn nhiều phát đạn vào người.

Lakdim bước vào một siêu thị ở Trebé, miền Tây Nam nước Pháp vào lúc 11h 15 phút ngày 23/3 theo giờ địa phương, bắn chết hai người và bắt nhiều người khác trong siêu thị làm con tin. Trước đó, kẻ tấn công bắn chết một người khác khi ăn cắp một chiếc xe hơi.

Trung tá Beltrame đã tình nguyện bước vào siêu thị và thay thế một nữ con tin. Vị cảnh sát để điện thoại mở để thông tin cho lực lượng cảnh sát đang bao vây ngoài siêu thị biết tình hình bên trong.

Khi tiếng súng vang lên, lực lượng đặc nhiệm đã đột kích vào siêu thị, tiêu diệt Lakdim.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb tuyên bố cái chết của viên cảnh sát vào hôm 24/3 làm tăng số người thiệt mạng trong vụ tấn công siêu thị lên tới bốn người.

Beltrame là một thành viên cấp cao của lực lượng cảnh sát địa phương, đã chỉ huy đội cảnh sát đầu tiên có mặt ở siêu thị lúc kẻ tấn công vào siêu thị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.