Thế giới

Pháp cáo buộc những vi phạm gì của Tổng thống Mỹ sau vụ Jerusalem?

09/12/2017, 04:30
image

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian đã lên tiếng chỉ trích hành động đơn phương vừa qua của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

8-1300

Cuộc xung đột giữa người Palestine và cảnh sát Israel. Ảnh minh họa

Sputnik News đưa tin, hôm nay 8/12, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian đã lên tiếng chỉ trích hành động đơn phương vừa qua của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và dự định chuyển đại sứ quán Mỹ tại Tel Aviv tới Jerusalem đang cản trở nghiêm trọng tiến trình hòa bình tại Trung Đông.

"Tổng thống Mỹ đã đi ngược lại luật pháp quốc tế, vi phạm những nghị quyết của Liên hợp quốc và sự đồng thuận quốc tế nhằm giải quyết xung đột Palestine-Israel dựa trên một giải pháp hai nhà nước!" - ông Jean-Yves Le Drian nhấn mạnh.

Không chỉ riêng Pháp, kể từ sau vụ việc này, cộng đồng quốc tế đã lên tiếng bày tỏ quan ngại quyết định của Washington có thể gây ảnh hưởng giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột Trung Đông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát bạo lực.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã điện đàm với Tổng thống Nga, Tổng thống Pháp, Quốc vương Jordan và Giáo Hoàng, bác bỏ động thái chuyển đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv đến Jerusalem và kêu gọi Moscow, Paris, Amman và Vatican can thiệp để ngăn chặn điều đó xảy ra. 

Đại diện LHQ cũng chỉ trích hành động đơn phương này của ông Trump có thể gây ảnh hưởng tới giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột Israel và Palestine.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.