Thế giới

Pháp có Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử - ông Macron, 40 tuổi

08/05/2017, 05:17

Ứng viên Macron, 40 tuổi, giành chiến thắng ở vòng hai bầu cử Tổng thống Pháp.

Nước pháp có Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử

Nước đã Pháp có Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử

Báo chí Pháp ngày 7/5 đưa tin cho biết, đúng như dự đoán của đa số nhà quan sát, thủ lĩnh của phong trào "Tiến lên" - ông Emmanuel Macron đã chiến thắng ở vòng hai bầu cử Tổng thống Pháp, với 65,9% số phiếu bầu của cử tri.

Như vậy, nước Pháp đã có Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử. Trách nhiệm chèo lái con thuyền quốc gia sẽ được trao cho ông Emmanuel Macron như sự kỳ vọng của đại đa số dân chúng nước này.

Trong khi đó, theo kênh truyền hình BFM, thủ lĩnh của đảng "Mặt trận Dân tộc" Marine Le Pen chỉ nhận được đạt 34,1% phiếu bầu.

Kết quả này được công bố vào cuối ngày Chủ Nhật (theo giờ địa phương) sau khi Pháp tổ chức vòng thứ hai của cuộc bầu cử Tổng thống.

Trước đó, vòng thứ nhất được tổ chức vào ngày 23/4 đã loại ra các đối thủ khác và xác định cuộc quyết đấu thứ hai giữa thủ lĩnh của phong trào "Tiến lên", cựu Bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron, người có 24,01% phiếu bầu, và ứng viên từ đảng "Mặt trận Dân tộc" Marine Le Pen với 21,3% phiếu bầu.

Ngay trước khi có kết quả chính thức, thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu bầu tổng thống Pháp cho thấy ông Macron đã giành chiến thắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.