Thế giới

Pháp điều đặc nhiệm tới Syria khiến IS khiếp vía

10/06/2016, 05:03
image

Pháp vừa triển khai một lực lượng đặc nhiệm tới miền Bắc Syria nhằm hợp tác quân sự với lực lượng SDF chống IS.

dacnhiem_ECZY
 Pháp vừa triển khai một lực lượng đặc nhiệm tới miền Bắc Syria nhằm hợp tác quân sự với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) chống IS.

Mới đây AFP đăng tải thông tin cho biết, Pháp vừa triển khai một lực lượng đặc nhiệm tới miền Bắc Syria nhằm hợp tác quân sự với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) để chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Một đại diện của quân đội Pháp khẳng định, việc phối hợp cùng SDF tấn công vào các mục tiêu của IS tại miền Bắc Syria được quốc hội nước này rất đồng tình và một số nước phương Tây.

Tuy nhiên, điều này không hẳn là Pháp sẽ can thiệp sâu quân sự mà chỉ giữ vai trò cố vấn, cung cấp vũ khí cũng như tăng cường sự hiện diện trên không.

Hiện nay các nước như Iraq, Syria có khoảng gần 200 lính Pháp có mặt với nhiệm vụ trợ giúp các lực lượng nổi dậy hai nước chống lại phiến quân IS.

Trong một diễn biến liên quan, BBC ngày 8/6 đưa tin, Chính phủ Pháp vừa phát hành một ứng dụng điện thoại di động có tên SAIP để cảnh báo người dân trước nguy cơ tấn công khủng bố.

Ứng dụng này được ra mắt ngay trước khi mùa giải Euro 2016 bắt đầu vào hôm 10/6 tới đây.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, SAIP sẽ cảnh báo người sử dụng đã bật định vị “trong trường hợp có nghi ngờ xảy ra tấn công khủng bố”. Chính phủ Pháp cho biết, ứng dụng này được phát triển ngay sau cuộc tấn công tại Paris vào hồi tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng.

>>>Xem thêm Video Máy bay Pháp điên cuồng hủy diệt kho vũ khí khủng của IS

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.